24h qua - Thế giới

Hai máy bay quân sự rơi ở Ý, 4 người mất tích

PNO - Hai máy bay quân sự của Ý đâm vào nhau khi đang huấn luyện, hai phi công và hai người dẫn đường vẫn đang mất tích.

 Trong khi làm nhiệm vụ đào tạo, hai máy bay phản lực không quân va chạm giữa không trung và rơi xuống ngọn đồi cây cối rậm rạp ở miền trung Ý, chính quyền địa phương cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra gần thị trấn Ascoli Piceno, vùng Marche, gây ra các đám cháy lan rộng trên diện tích đồi, cây cối rậm rạp.

Khoảnh khắc hai máy bay va chạm, cháy, và rơi xuống đất - Ảnh EPA

Clip hiện trường vụ hai máy bay va chạm

Theo lực lượng Không quân Ý, hai phi công và hai người dẫn đường được cho là mất tích sau khi thoát khỏi máy bay trước tai nạn. “Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. Tín hiệu vô tuyến cho thấy, chỗ ngồi của phi công và người hướng dẫn bay đã được phóng ra trước khi máy bay va chạm”, một phát ngôn viên của Lực lượng Không quân nói với đài truyền hình Sky Italia.

Máy bay trực thăng và các đội cứu hộ đã kiểm tra khu vực rộng lớn xung quanh hiện trường tai nạn. Họ tìm thấy một chiếc dù nhưng không có dấu vết nào của bốn người mất tích.Hiện chưa có con số thương vong nào được công bố.

Hai máy bay gặp nạn đến từ các căn cứ không quân Ghedi ở miền bắc Ý. Các nhân chứng cho biết, máy bay đã bay thấp, và dự kiến trở về căn cứ sau khi hoàn thành nhiệm vụ đào tạo.

Thị trưởng thành phố Ascoli Piceno Guido Castelli cho biết, lực lượng cứu hỏa phải vất vả ngăn chặn các đám cháy lan rộng xuống các làng gần đó.

Hai máy bay rơi, làm thành đám cháy lớn ở vùng đồi nhiều cây cối  -Ảnh: Xinhua

Lính cứu hỏa và trực thăng cứu hộ dập tắt đám cháy - Ảnh: EPA, AP

Báo la Repubblica trích dẫn lời của những người chứng kiến vụ tai nạn, là họ nhìn thấy hai máy bay va chạm trong không trung, sau đó một trong hai bốc cháy, cả hai cùng rơi khỏi bầu trời. “Tôi đang làm việc trước máy tính tại nhà ở Ascoli Piceno, khi tôi nghe tiếng một chiếc máy bay đi qua. Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ và một vài giây sau tôi thấy một máy bay phản lực đến từ hướng ngược lại. Hai chiếc máy bay va chạm và phát nổ, ngọn lửa bùng lên khoảng 5 giây rồi cả hai cùng rơi xuống” một người đàn ông nói với hãng tin ANSA.

Tiếng nổ từ vụ va chạm lan xa đến 25km, trong khi các mảnh vỡ của máy bay được người dân địa phương mô tả là “rơi như hoa giấy”.

Việc tìm kiếm người bị nạn vẫn tiếp tục. 

TẤN VĨ (Theo Xinhua, DailyMail)

www.phunuonline.com.vn

Ascoli Piceno, Marche, máy bay rơi, không quân


© 2021 FAP
  405,353       6/1,011