24h qua - Thế giới

Thêm một quan chức truyền hình Trung Quốc bị bắt

PNO – Truyền thông Trung Quốc ngày 1/8 đưa tin Liu Wen, Tổng Giám đốc kênh phim tài liệu (CCTV-9) Truyền hình trung ương đã bị bắt.

Liu Wen, Tổng Giám đốc CCTV-9 Truyền hình trung ương Trung Quốc - Ảnh: ent.qq.com

Trang mạng của tạp chí Tài Kinh về hoạt động tài chính-kinh doanh (www.caixin.com) dẫn nhiều nguồn tin khác nhau cho biết Tổng Giám đốc Liu đã bị cơ quan chức năng bắt một ngày trước đó.

Liu là người tổ chức sản xuất loạt phim tài liệu thành công của CCTV "Miếng ngon Trung Quốc", khám phá vẻ đẹp và sự đa dạng của văn hóa ẩm thực của Trung Quốc.

Trang mạng Tài Kinh dẫn nguồn tin giấu tên cho biết kiểm toán nhà nước phát hiện những sai phạm tài chính của ông Liu liên quan đến việc gia công dịch vụ các phim tài liệu và quảng cáo. Các phóng viên trang mạng này không liên lạc được với ông Liu qua điện thoại di động.

Việc bắt giữ Tổng Giám đốc CCTV-9 là động thái mới nhất sau khi hàng loạt các giám đốc điều hành và nhân viên Truyền hình trung ương bị bắt trong bối cảnh CCTV đang bị điều tra.

Ngày 1/6, Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc cho biết đang điều tra vụ việc Guo Zhenxi, tổng giám đốc kênh tài chính và kinh tế của CCTV, một Giám đốc quảng cáo và Tian Liwu, nhà sản xuất của kênh này, do nghi vấn phạm tội hối lộ.

Được thành lập từ năm 2011, CCTV-9 là một kênh trẻ nhưng thành công về mặt thương mại dưới sự lãnh đạo của ông Liu.

QUẾ LÂM (Theo CRI)

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, CCTV-9, điều tra


© 2021 FAP
  405,634       9/982