24h qua - Thế giới

Trung Quốc bán bao cao su...bị thủng

PNO - Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Trung Quốc vừa cho biết sẽ tăng mức phạt nặng hơn đối với việc sản xuất và tiêu thụ thiết bị y tế chất lượng kém...

BCS bán tại Trung Quốc - Ảnh: China Daily

CFDA đã phát động một chương trình tổng thể nhằm khắc phục các bê bối trong ngành thiết bị y tế. Chương trình bắt đầu từ ngày 15/3 bằng việc các chi cục CFDA ở 31 tỉnh thành kiểm tra 1.417 lô hàng thiết bị y tế, bao gồm 66 lô BCS từ cao su thiên nhiên.

Bao cao su được cung cấp từ các nhà sản xuất và nhà phân phối tại Bắc Kinh và từ các tỉnh Liêu Ninh, Hà Nam, Sơn Đông, Hồ Bắc, Quảng Đông và Phúc Kiến. Ba lô BCS từ Sơn Đông và Phúc Kiến không đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia vì các mẫu không chịu được áp suất cần thiết, một trong ba lô BCS có sản phẩm bị châm kim.

CFDA tại Trường Sa (tỉnh Hồ Nam), và cảnh sát địa phương đã đột kích một công ty làm BCS giả, theo ông Mao Zhenbin, Giám đốc CFDA địa phương. "Công ty đã mua BCS không đóng gói với mức giá thấp. Sau đó, họ đóng gói chúng thành các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng và bán chúng với giá cao, một số bao cao su đã hết hạn sử dụng”, ông Mao nói.

Cơ quan thực thi pháp luật đã tịch thu khoảng 6 triệu BCS và 28,7 triệu BCS công ty tham gia sản xuất, với giá trị tổng cộng hơn 200 triệu nhân dân tệ (32,24 triệu USD).

BCS được phân loại là thiết bị y tế loại 2, và có các yêu cầu nghiêm ngặt phải áp dụng trong sản xuất. Nhưng sản phẩm này cũng dễ bị sản xuất bất hợp pháp vì được dùng với số lượng lớn, ông Mao nói.

CFDA cho biết họ cũng đã tìm thấy sản phẩm bị lỗi sau khi lấy mẫu 33 lô cô đặc lọc máu được được bán ở Bắc Kinh, Thiên Tân, Thượng Hải và Hà Bắc. Nhà chức trách cho biết, các sản phẩm khác cũng bị phát hiện có vấn đề là kim tiêm vô trùng dùng một lần, ống thông niệu đạo vô trùng, và bộ truyền tĩnh mạch dùng một lần.

QUẾ LÂM (Theo China Daily)

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, thiết bị y tế, bao cao su


© 2021 FAP
  405,755       1/982