24h qua - Thế giới

Quân đội Ukraine tái chiếm thành phố Slavyansk

PNO - Lực lượng chính phủ Ukraine hôm 5/7 đã đánh bật dân quân ly khai thân Nga khỏi thành phố Slavyansk và treo cờ Kiev lên tòa nhà chính quyền thành phố.

Quân đội Ukraine đã tái chiếm Slavyansk - Ảnh: AFP, Reuters

Khoảng 100 đến 150 lính Ukraine tuần tra trung tâm Slavyansk và một số binh sĩ đã chuyển vũ khí và đạn dược khỏi một trong các tòa nhà chính quyền mà quân nổi dậy sử dụng làm trụ sở.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và người phát ngôn của lực lượng phiến quân đều cho biết quân đội chính phủ nước này đã kiểm soát thành trì của phiến quân tại miền Đông Ukraine.

Tổng thống Poroshenko tuyên bố quân đội chính phủ đã chiếm được Slavyansk, thành phố 100.000 dân và là trung tâm giao tranh giữa quân đội Kiev và các phần tử ly khai.
Trước đó, ông Poroshenko đã ra lệnh cho các lực lượng quân đội "treo cờ chính phủ" ở thành phố Slavyansk vốn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân từ đầu tháng Tư.

Người dân Ukraine là nạn nhân của các vụ giao tranh ở miền Đông nước này - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, phát ngôn viên của nước “Cộng hòa nhân dân Donetsk” ly khai, cho biết phiến quân đang rút lui và cáo buộc quân đội Ukraine đã nã pháo tàn phá thành phố. Dân quân nổi dậy đã rút về trị trấn Kramatorsk gần đó, sau đó đoàn xe đã tiến về phía Donetsk.
Các phóng viên quốc tế nhìn thấy một đoàn khoảng 20 xe vận tải quân sự và xe buýt chở đầy dân quân vũ trang rời khỏi Kramatorsk, nơi họ mới tập kết “tàn quân” sau khi bỏ chạy khỏi Slavyansk cách đó 20km về phía Bắc.

VIỆT HƯNG (Theo Reuters, AFP)

www.phunuonline.com.vn

Ukraine, Slavyansk, phiến quân thân Nga, tái chiếm


© 2021 FAP
  406,059       3/959