24h qua - Thế giới

Pakistan: Tai nạn xe buýt, 16 người chết

PNO - Một vụ tai nạn xe buýt thương tâm đã xảy ra tại khu vực thung lũng Swat, tây bắc Pakistan, vào ngày 27/5, cướp đi sinh mạng của 16 người, bao gồm 10 trẻ em.

 

Một vụ tai nạn xe buýt thảm khốc ở Pakistan (ảnh: AFP)

Chiếc xe đang chở khách về nhà từ tỉnh miền trung Punjab đến trạm dừng Kalam thuộc huyện Swat thì bị tai nạn gần một con sông vào sáng sớm.

“Mười sáu người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, bao gồm 10 trẻ em và 5 phụ nữ. Bảy hành khách khác bị thương”, ông Mehmood Asalam, một quan chức chính quyền địa phương nói với hãng tin AFP. "Chúng tôi chưa biết rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn. Đó có thể là hậu quả của việc tài xế ngủ gục khi đang cầm vô lăng”, ông nói thêm.

Quan chức cảnh sát địa phương Shakeel Khan xác nhận con số thương vong và cho biết các nạn nhân bị thương đã được cấp cứu tại bệnh viện. “Những người bị thương gồm ba người đàn ông, nhiều phụ nữ và một đứa trẻ”, ông Khan nói.

Pakistan là một trong các quốc gia hồ sơ tai nạn giao thông chết người tồi tệ nhất thế giới. Đó là hậu quả của tình trạng đường sá xuống cấp, phương tiện được bảo dưỡng kém và lái xe chạy ẩu.

Gần đây nhất, vào tháng trước, một chiếc xe buýt đâm vào xe kéo ở tỉnh Sindh, khiến 42 người thiệt mạng. Hồi tháng Giêng, một vụ tai nạn khác cũng tại tỉnh Sindh cướp đi sinh mạng của 20 người, trong đó có 17 trẻ em.

THẢO QUÂN (Theo AFP)

www.phunuonline.com.vn

Pakistan, tai nạn xe buýt, Swat


© 2021 FAP
  406,625       5/634