24h qua - Thế giới

Hàn Quốc tịch thu tài sản của chủ phà Sewol

PNO - Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 20/5 đưa tin các công tố viên nước này đã tịch thu chín món tài sản của chủ nhân phà Sewol bị chìm tháng trước khiến hơn 300 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Ông Yoo Byung-eon (giữa). Ảnh: Chosun Ilbo

 Việc tịch thu tài sản của ông Yoo Byung-eon, lãnh đạo công ty hàng hải Chonghaejin điều hành phà Sewol, nằm trong khuôn khổ một cuộc điều tra quy mô lớn nhằm vào các công ty liên quan đến thảm họa gây chấn động Hàn Quốc.

Phối hợp với Cơ quan Thuế Quốc gia, các công tố viên Hàn Quốc bắt đầu tiến trình tịch thu tài sản của ông Yoo và gia đình, vốn chịu trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân vụ chìm phà vào ngày 16/4, cùng các tội biển thủ và trốn thuế.

Tổng thống Park Geun-hye, trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp vào ngày 19/5, đã cam kết tịch thu toàn bộ tài sản tích tụ từ việc đánh đổi sự an toàn của công chúng và dùng chúng bồi thường cho các nạn nhân.

Cơ quan Thuế Quốc gia đã xin tòa án cho phép tịch thu tài sản của ông Yoo, bao gồm ba khu đất ở phía nam thủ đô Seoul và nhiều cao ốc. Tòa án đã chấp thuận yêu cầu này.

Toàn bộ chín món tài sản do con trai cả của ông Yoo là Dae-gyun đứng tên và có giá trị ước khoảng 20 tỉ won (19,5 triệu USD).

THẢO QUÂN (Theo Chosun Ilbo)

www.phunuonline.com.vn

Yoo Byung-eon, Sewol, chìm phà


© 2021 FAP
  406,775       7/620