24h qua - Thế giới

Brazil: Tăng cường lực lượng an ninh hướng đến World Cup

PNO - Ngày 11/5, quân đội Brazil mở chiến dịch bảo vệ an ninh lớn chưa từng có để làm nhiệm vụ chuẩn bị cho sự kiện thể thao World Cup diễn ra tháng tới.

Lực lượng an ninh được tăng cường ở các khu vực trung tâm. Ảnh: AFP

Từ năm 2011, cứ đều đặn 3 đợt trong năm, quân đội Brazil lại mở chiến dịch thắt chặt an ninh có tên là Agata. Lần này, quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Lực lượng trên nhằm để đối phó với các đối tượng nhập cứ bất hợp pháp, buôn bán ma tuý và vũ khí. Cuối tháng Ba vừa qua, lực lượng an ninh Brazil đã ập vào khu ổ chuột Mare tại thành phố Rio de Janerio và tịch thu được 450kg ma tuý. Đồng thời cũng bắt giữ được nhiều đối tượng đang tàng trữ vũ khí, đạn dược bất hợp pháp. Năm ngoái, lực lượng an ninh đã tịch thu được 20 tấn ma tuý ở Brazil.

Hiện chính quyền Brazil vẫn gặp rắc rối vì vẫn còn nhiều người dân phản đối việc chi tiền để tổ chức World Cup. Tính đến nay, chính phủ nước này đã chi ít nhất 13 tỷ USD để xây mới, sửa chữa các sân vận động để phục vụ cho World Cup. Hơn 1,5 triệu người Brazil đã phải mất nhà vì nơi họ sống thuộc khu quy hoạch để tổ chức World Cup.

Theo ước tính, khoảng 600.000 du khách sẽ đến Brazil nhân sự kiện này.

THIÊN NHƯ (BBC)
 

www.phunuonline.com.vn

Brazil, World Cup 2014, Agata, an ninh


© 2021 FAP
  406,889       2/554