Chuyện lạ đó đây

Cô gái 18 tuổi trong diện mạo bà cụ

PN - Cô gái người Philippines được mệnh danh là cô gái già nhất hành tinh khi vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 18 nhưng lại trông như một cụ bà 144 tuổi

Ana Rochelle Pondare như một công chúa trong bữa tiệc sinh nhật - Ảnh: Getty Images

Trong bữa tiệc cô diện ba bộ trang phục - Ảnh: Getty Images

Cô hạnh phúc chia sẻ niềm vui với gia đình và bạn bè - Ảnh: Youtube

Ana Rochelle Pondare bị mắc chứng bệnh di truyền hiếm gặp khiến cơ thể cô bị lão hóa nhanh gấp 10 lần so với người bình thường. Các bác sĩ nói rằng Ana đã 144 tuổi. Hầu hết những người bị lão hóa sớm đều không thể qua khỏi độ tuổi 14. Do đó Ana bước sang tuổi 18 được xem là một kỳ tích.

Trong một lần trả lời phỏng vấn với CNN hồi năm 2011, Ana chia sẻ: “Tôi không phải là một cô gái bình thường. Các bác sĩ nói rằng tôi già quá nhanh và sự sống của tôi trên trái đất này cũng sẽ nhanh chóng kết thúc sau khi tôi 15 tuổi”.

Thế nhưng Ana đã thách thức số phận khi giờ đây cô là một trong số rất ít bệnh nhân có thể sống đến tuổi 18. Ana đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật rất hoành tráng trong sự chia vui của gia đình và bạn bè.

Mong ước được gặp gỡ thần tượng của mình – ca sĩ, diễn viên, ngôi sao truyền hình thực tế người Philippines Sarah Geronimo - của Ana đã trở thành hiện thực - Ảnh: Youtube, Instagram

Trên thế giới có khoảng 80 trẻ em mắc chứng bệnh lạ này - Ảnh: Youtube

Một trong những điều ước lớn nhất của “bà lão 144 tuổi” trong tiệc sinh nhật đó chính là được gặp gỡ thần tượng của mình – ca sĩ, diễn viên, ngôi sao truyền hình thực tế người Philippines Sarah Geronimo. Và điều ước đó đã trở thành hiện thực.

Theo ghi nhận của Hiệp hội nghiên cứu bệnh lão hóa sớm, trên thế giới có khoảng 80 trẻ em mắc chứng bệnh lạ này và riêng ở Philippines có 2 trường hợp. Bác sĩ Pierre R.Clero đã giúp kéo dài thời gian sống cho Pondare bằng cách cung cấp khẩu phần ăn đặc biệt và dặn dò cô thoa kem dưỡng da hàng ngày.

Ana bước sang tuổi 18 được xem là một kỳ tích - Ảnh: Youtube

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Ana Rochelle Pondare, lão hóa, Philippines


© 2021 FAP
  156,499       1/357