Chuyện lạ đó đây

Khỏa thân vì gia đình

PN - Việc làm người mẫu khỏa thân có thể không được hoan nghênh ở Trung Quốc, nhưng với người đàn ông họ Li ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc), đó là cách ông nuôi gia đình suốt 14 năm qua.

 Bằng cách đứng càng yên càng tốt trước sinh viên trong nhiều giờ, ông Li có thể kiếm sống từ việc làm người mẫu tại Trường Đại học Mỹ thuật Sơn Tây.

Người mẫu Li trong công việc và trên tranh - Ảnh: china.com.cn

Li là đứa trẻ sinh thiếu tháng bị xuất huyết bao tử từ khi mới sinh. Các bác sĩ đã cứu mạng Li bằng nhiều loại thuốc khác nhau, và hậu quả là cậu bị sa sút tâm thần. Sau khi xí nghiệp nơi Li làm việc đóng cửa vào năm 1997, công việc của Li bị hạn chế do bệnh tật, vì thế ông bắt đầu hành nghề người mẫu.

Ban đầu, Li là người mẫu “có mặc đồ”. Vài năm sau, cha của ông qua đời và mẹ bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Do cần việc làm có thu nhập cao hơn, Li bắt đầu làm người mẫu khỏa thân cho các họa sĩ.

Do nghề người mẫu khỏa thân không được chấp nhận rộng rãi ở Trung Quốc, các trường nghệ thuật gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người mẫu cho các lớp học của họ và sẵn sàng trả nhiều tiền cho người sẵn sàng thoát y. Với Li, công việc này đã đem lại một cho ông 40-50 nhân dân tệ (140.000-175.000 đồng) cho mỗi giờ “đứng đồng”.

Các đồng nghiệp của Li thường là những người trung niên thất nghiệp và nghèo khổ. Do công việc được xem là “đáng xấu hổ”, nhiều người chọn cách che giấu. Trái lại, Li yêu công việc của mình. “Dù cơ thể ông ấy không hoàn hảo, ông ấy đặc biệt trung thực, chăm chỉ và tôn trọng nghệ thuật”, Yan Xin, một lãnh đạo khoa của Trường Đại học Mỹ thuật Sơn Tây, nhận xét về Li.

Ngoài việc làm người mẫu, ông Li còn làm giám thị tại trường, vốn đem lại cho ông khoản thu nhập 500 nhân dân tệ/tháng. Con gái của ông đang học tiểu học và cũng yêu thích nghệ thuật. Chính vì vậy, ông Li tin quyết định hy sinh thân mình cho nghệ thuật của ông là hoàn toàn xứng đáng.

THẢO QUÂN
(Theo Shanghaiist, china.com.cn)

www.phunuonline.com.vn

khỏa thân, người mẫu, nghệ thuật, hội họa, Trung Quốc


© 2021 FAP
  156,516       1/293