Thế giới

Ăn nên làm ra nhờ dịch vụ cho thuê gà

PN - Một cặp vợ chồng ở Pennsylvania đã nảy ra ý tưởng cho thuê gà, giải pháp cho giá trứng gà tăng vùn vụt như hiện nay tại Mỹ

Dịch vụ này giúp nhiều người an tâm về nguồn gốc thực phẩm - Ảnh: Internet

Dịch vụ Cho thuê gà (RentTheChicken) chính là thành quả của cặp vợ chồng Jenn và Phil Tompkins ở Freeport, Pennsylvania. Phương thức kinh doanh này không những ứng phó với giá cả tăng vọt mà còn giúp người dân hiểu hơn về nguồn gốc của thực phẩm.

Bắt đầu từ năm 2013, với giá 400 USD, tùy từng khu vực, cặp vợ chồng này sẽ giao cho khách thuê hai con gà mái đẻ, một cái chuồng, thực phẩm và dĩa đựng nước uống trong thời gian sáu tháng. Gà mái đẻ khoảng 14 quả trứng mỗi tuần, và vào cuối đợt thuê, khách hàng có thể trả lại gà hoặc mua luôn gà mái nếu muốn.

Khách hàng tham gia dịch vụ rất thích thú bởi họ có thể chứng kiến tận mắt quy trình thực phẩm được sản xuất. Nhiều người suy nghĩ rằng cách tốt nhất để bảo đảm những thành phần chất lượng cao là giám sát quá trình diễn ra tận mắt, chăm nom tốt gà mái đẻ.

Hope Stambaugh, 37 tuổi, cùng chồng là Paul, 40 tuổi ở Export, Pennsylvania đã thuê bốn con gà mái với giá 600 USD. “Tôi sử dụng dịch vụ vì muốn biết nguồn gốc thực phẩm mà mình dùng hàng ngày”, Hope Stambaugh nói, “Việc nuôi gà còn giúp bọn trẻ hiểu hơn công việc chăn nuôi và chúng biết được thực phẩm có từ đâu chứ không phải nhất thiết phải mua ở cửa hàng”.

Từ những thành công ban đầu, hai vợ chồng mở rộng dịch vụ với lượng khách hàng tăng vọt tại 12 bang và nhiều khu vực ở Canada.

PHƯƠNG ANH
(Theo Reuters)

www.phunuonline.com.vn

thuê gà, RentTheChicken, Jenn và Phil Tompkins


© 2021 FAP
  350,457       5/1,052