Thế giới

Tên lửa Dragon phát nổ sau khi phóng

PN - Tên lửa không người lái Dragon của hãng SpaceX Elon Musk (Mỹ) thực hiện nhiệm vụ tiếp tế cho Trạm Không gian quốc tế (ISS) đã phát nổ chỉ vài phút sau khi phóng ngày 28/6.



Tên lửa chở hàng Dragon bị nổ sau khi được phóng ngày 28/6 - Ảnh: CNN/NASA

Nhà chức trách chưa xác định được nguyên nhân vụ tai nạn, và hiện SpaceX đang tiến hành điều tra vụ việc dưới sự giám sát của Cục Hàng không liên bang (FAA).

Đây là sứ mệnh tiếp tế thứ ba của SpaceX trong những tháng gần đây. Theo NASA, ba phi hành gia trên trạm không gian ISS có nguồn hàng hóa dự trữ đủ dùng trong bốn tháng.

Chuyến bay hôm Chủ Nhật chở hơn 2 tấn hàng hóa, bao gồm 680 kh thực phẩm và các hàng hóa dự phòng đối với phi hành đoàn.

Nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa nhiều dự kiến tăng nhiều hơn trong mùa hè này, bao gồm cả các chuyến bay của Nga vào ngày 3 và 22/7 và một chuyến tiếp tế của Nhật vào ngày 16/8. Các chuyến bay tiếp theo của SpaceX được dự kiến vào tháng Chín tới.

Ba phi hành gia trên ISS, gồm hai người Nga và Scott Kelly của NASA, đang chờ đợi lô hàng SpaceX, theo dự kiến sẽ tới vào thứ Ba.

Trong một tin nhắn Twitter từ không gian chiều Chủ nhật, Scott Kelly nói rằng ông đã quan sát vụ tên lửa bị nổ sau khi phóng.

SpaceX đã thực hiện bảy chuyến đến ISS theo hợp đồng của công ty với NASA, chuyến mới nhất trong số đó mới diễn ra ngày 21/5. Đây là công ty đầu tiên thực hiệc các chuyến bay đến trạm không gian, một việc trước kia chỉ do các con tàu của chính phủ Mỹ thực hiện.

QUẾ LÂM
(Theo CNN, AP)
 

www.phunuonline.com.vn

Tên lửa Dragon, cung cấp hàng hóa, Trạm không gian quốc tế, ISS


© 2021 FAP
  352,731       28/2,301