Thế giới

Thần đồng cử nhân 11 tuổi

PN - Trong chiếc mũ xanh, áo thụng và nụ cười hạnh phúc, Tanishq Abraham có quyền tự hào khi cậu bé nhận được chứng chỉ tốt nghiệp đại học ở tuổi 11.


Tanishq Abraham (phải) trong lễ tốt nghiệp đại học - Ảnh: FOX 40

Tanishq Abraham ở California, Mỹ, đã làm nên điều phi thường đó là tốt nghiệp đại học khi các bạn cùng tuổi mới chỉ là học sinh lớp năm. Thần đồng nhí này đã hoàn tất chương trình phổ thông trung học vào năm ngoái, và giờ đây cậu bé tốt nghiệp trường đại học American River ở Sacramento với ba chứng chỉ liên kết.

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Tanishq nói sau lễ tốt nghiệp: “Cháu muốn trở thành bác sĩ, nhưng cháu cũng muốn là một nhà nghiên cứu y dược và làm tổng thống Mỹ”.


Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Tanishq nói sau lễ tốt nghiệp: “Cháu muốn trở thành bác sĩ, nhưng cháu cũng muốn là một nhà nghiên cứu y dược và làm tổng thống Mỹ” - Ảnh: FOX 40

Tại buổi lễ tốt nghiệp diễn ra hôm 20/4, Tanishq rất vui vẻ và rất hòa đồng với những cử nhân khác. Dự buổi lễ có mẹ của Tanishq, chị Taji – một bác sĩ thú y, người đã dạy Tanishq ở nhà, và cha Bijou là một kỹ sư phần mềm cùng em gái Tiara - cũng là một thần đồng.

Tanishq được mọi người chúc mừng khi em tốt nghiệp với ba chứng chỉ liên kết về toán, vật lý và khoa học. Để đạt được điều này Tanishq đã tham gia các khóa học dành cho bậc đại học khi còn đang trong quá trình hoàn thiện chương trình phổ thông. Tanishq giờ đây trở thành người trẻ tuổi nhất tốt nghiệp trường đại học American River trong năm nay và rất có thể là trong lịch sử nước Mỹ.


Tanishq rất hòa đồng với những cử nhân lớn tuổi khác - Ảnh: KCRA

Scott Crow, phát ngôn viên của trường trả lời phỏng vấn kênh NBC: “Cậu ấy còn rất nhỏ, và là cử nhân nhỏ tuổi nhất của trường chúng tôi trong năm nay”.

Tanishq cho biết việc tốt nghiệp đại học “không phải là quá khó đối với cháu”, và nói rằng: “Cháu chỉ thực hiện hoài bão của mình”. Sau ngày diễn ra lễ tốt nghiệp, Tanishq đã chia sẻ thành tựu với 31.700 người theo dõi trên Twitter. Sau đó cậu đã cảm ơn bố mẹ vì những công lao to lớn đối với thành quả mà cậu đạt được trong ngày hôm nay.


Gia đình của Tanishq - Ảnh: Twitter

Khi lên bốn tuổi, Tanishq đã trở thành thành viên MENSA, nhóm người có chỉ số IQ cao nhất thế giới. Em gái của Tanishq cũng trở thành thành viên của nhóm này khi lên bốn. Khi còn nhỏ, Tanishq thường viết blog về vũ trụ và gửi cho NASA, trong đó cậu bé đã thảo luận cùng những bạn học lớn tuổi và giáo sư đại học về nhiều vấn đề.


Cậu bé thưởng thức bữa ăn sau lễ tốt nghiệp tại nhà hàng yêu thích - Ảnh: Twitter

Năm ngoái, cậu bé đã nhận chứng chỉ tốt nghiệp phổ thông trung học và được nhận thư chúc mừng của Tổng thống Barack Obama.

CẨM NHUNG
(Theo Daily Mail)
 

www.phunuonline.com.vn

Thần đồng, cử nhân, Mỹ, Tanishq


© 2021 FAP
  359,217       3/850