Thế giới

Giữ xác vợ suốt 5 tháng trong quan tài băng

PN - Jiang Maode đã hứa với vợ, Yang Huiging, khi ở bên giường bệnh rằng anh sẽ cùng cô về nhà và không bao giờ rời xa cô, mặc cho số phân chia lìa họ thế nào.


Maode hàng ngày vẫn thắp hương trước quan tài băng lưu giữ xác vợ - Ảnh: Mirror/Getty Images

Người đàn ông góa vợ 53 tuổi đã giữ thi thể người vợ của mình trong một chiếc quan tài băng tại nhà của họ suốt 5 tháng, sau khi hứa với cô rằng anh sẽ không rời bỏ cô.

Ông Jiang nói rằng ông không thể tiếp tục cuộc sống không có vợ mình, ông thậm chí còn nói chuyện với bà ấy mỗi ngày tại nhà của họ ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, sau khi bà Huiging qua đời vì bệnh bạch cầu vào tháng Mười Hai năm ngoái.

Maode đốt hương bên cạnh xác vợ mình mỗi ngày, ông nói “Bà ấy yêu cầu tôi đưa về nhà, bà ấy không muốn rời xa tôi và tôi cũng không thể chịu được cảnh ly biệt. Ngay trước khi bà ấy qua đời, tôi đã hứa với vợ rằng tôi sẽ giữ bà ấy ở nhà. Và Huiging đã rất hạnh phúc khi nghe lời hứa của tôi”.


Ông cố gắng thực hiện lời hứa với vợ trước lúc bà mất rằng sẽ giữ bà ấy bên cạnh suốt đời - Ảnh: Mirror/Getty Images

“Mỗi khi tôi về đến nhà, tôi thường nói chuyện với bà ấy trong hơn một giờ đồng hồ, kể về mọi việc đã xảy ra ngày hôm đó”.

Maode khăng khăng rằng ông sẽ giữ xác của Huiging bên cạnh mình cho đến khi ông nhắm mắt xuôi tay, nhưng con trai ông hy vọng cha mình sẽ sớm thay đổi quyết định.Anh muốn cha mình hỏa táng mẹ trong những tháng tới.

Theo luật ở Trung Quốc, người chết chỉ có thể được liệm trong vòng năm ngày. Cảnh sát đã yêu cầu các cơ quan chức năng tại khu vực Tian Yuan, tỉnh Hồ Nam nơi người đàn ông sinh sống, điều tra về vấn đề này.

TẤN VĨ
(Theo Mirror)

www.phunuonline.com.vn

Jiang Maode, Hồ Nam, Trung Quốc, giữ xác vợ, quan tài băng


© 2021 FAP
  359,613       2/856