Thế giới

Giấu thuốc nổ trong hộp phấn trẻ em

PN - Một lượng lớn nguyên liệu dùng để chế tạo thuốc nổ giấu trong một lô phấn dùng cho trẻ em vừa bị cơ quan an ninh Afghanistan phát hiện.


Nguyên liệu thuốc nổ bị cơ quan an ninh Afghanistan thu giữ - Ảnh: NDS

Cơ quan điều tra nước này cho biết hơn 136 kg kali clorat (potassium chlorate – KClO3), một nguyên liệu quan trọng dùng để chế tạo bom được dấu trong 384 lon phấn cho trẻ em được chuyển đến từ Pakistan đã bị phát hiện và thu giữ tại một khu thương mại ở thủ đô Kabul.

Văn phòng Giám đốc an ninh quốc gia (NDS) ra thông báo cho biết: “Đây là loại nguyên liệu đã từng được sử dụng trrong các hoạt động tấn công khủng bố, rất may nó đã bị thu giữ”. NDS cũng công bố một đoạn băng video trong đó cho thấy hình ảnh những hộp phấn đủ màu chứa đầy chất bột màu trắng được xác định là kali clorat phát hiện tại nơi cất giấu.


Hiện trường vụ đánh bom khủng bố làm chết ít nhất 33 người tại Jalalabad ngày 18/4 - Ảnh: Reuters, AFP

Trong một cuộc họp báo ngày Chủ nhật ngay sau khi số nguyên liệu nổ được thu giữ, Bộ trưởng nội vụ Afghanistan Noru-i-Haq Ulomi nói rằng chính quyền không có đủ các phương tiện cần thiết để kiểm tra hàng đoàn xe tải đến từ Pakistan mỗi ngày. Cũng theo đánh giá của ông, những kẻ khủng bố luôn biết cách khai thác các điểm yếu như vậy.

DƯƠNG BÍCH LIÊN
(Theo NBC News)
 

www.phunuonline.com.vn

Afghanistan, thuốc nổ, phấn trẻ em, khủng bố


© 2021 FAP
  360,108       1/865