Thế giới

Trung Quốc: Công nhân làm đường thách thức tử thần

PN - Tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) nổi tiếng với phong cảnh núi sông hùng vĩ. Khi đến đây, ở đâu đó trên những vách núi thẳng đứng, du khách có thể nhìn thấy công nhân làm đường đang mạo hiểm với tử thần để hoàn thành nhiệm vụ.

Đối với hầu hết người lao động, khi được thông báo tăng lương là một dịp đáng ăn mừng, nhưng đối với những công nhân xây dựng hạ tầng giao thông ở Trung Quốc, đó không hẳn là một dịp vui. Đó là bởi vì họ phải xây dựng một con đường núi ở độ cao hàng trăm mét trên mặt đất tại huyện Pingjiang (Bình Giang), thuộc tỉnh Hồ Nam.

Không hề có dây giữ hay đai an toàn để bảo vệ nếu chẳng may họ bị té, những người đàn ông dành cả ngày để kéo các tấm ván nặng và xe cút kít đầy xi măng trên một lối đi bằng gỗ ọp ẹp.

Trong một bức ảnh khác của các công nhân xây dựng, có thể thấy họ phải làm việc chông chênh trên giàn giáo bằng kim loại gắn cheo leo vào sườn núi để mở rộng lối đi. 

 Các quan chức Trung Quốc hy vọng rằng con đường này sẽ thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khu vực này, khi họ đổ xô đi bộ dọc theo lối đi và thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh.

Các công nhân làm việc chông chênh trên giàn giáo giữa núi non trùng điệp

Huyện Bình Giang nổi tiếng với núi non bao quanh, nơi có dãy núi Mufu trải dài dọc địa phận, và các công viên quốc gia ở đó đã thu hút hàng ngàn người tham quan mỗi năm. Chính quyền địa phương cố gắng tận dụng sự nổi tiếng này bằng cách xây dựng một loạt các tuyến đường quanh co men theo sườn núi và các lối đi bằng kính dọc theo một số vách đá thẳng đứng.

Dù không biết chính xác nơi các lối đi này đang được xây dựng, nhưng người ta cho rằng, chúng sẽ tương tự như một con đường khác đang được làm dọc theo dãy Shifou, ở tỉnh Giang Tây gần đó. Con đường đã được xây dựng từ năm 2011, và tấ cả các công nhân đều phải giữ thăng bằng trên một con dường mỏng manh bằng ván gỗ rộng chừng 1,5m chạy suốt từ chân núi tới đỉnh.

Sau khi hoàn thành, con đường sẽ kéo dài trong gần hai dặm xung quanh vách đá và sẽ là con đường tham quan quanh núi dài nhất của Trung Quốc.

Kỹ sư Yu Ji, 48 tuổi, người đã xây dựng các tuyến đường như thế này trong một thập kỷ, cho biết: “Tôi không cảm thấy nó khác biệt với những công việc thông thường. Nó không nguy hiểm như mọi người nghĩ. Bạn chỉ cần đeo dây thừng và tất cả mọi việc đều tốt đẹp”.

 Với những trang thiết bị bảo hộ đơn giản, những người công nhân đang nỗ lực xây dựng con dường với hy vọng nó sẽ là một nguồn thu dồi dào trong tương lai đối với khu vực.

 Dù chỉ cách một bước đối với tử thần nhưng những người công nhân vẫn luôn vui vẻ với công việc họ đang thực hiện.

Một lối đi bằng kính khác được khánh thành tại Bình Giang vào năm 2014, ở độ cao gần 200m so với mặt đất, thực sự là một cây cầu treo bắc ngang giữa hai đỉnh núi. Bởi vì chỉ được giữ bằng dây cáp thép neo vào những tảng đá xung quanh, cây cầu luôn lắc lư khi gió thổi, làm cho nó trở nên đặc biệt đáng sợ đối với du khách khi họ băng qua.

Vì vậy, nhiều du khách đã bị mắc kẹt trên cầu, hai chân tê cứng vì sợ hãi. Những người quản lý khu du lịch đã tuyển dụng nhân viên được đào tạo đặc biệt để giúp đỡ các du khách hoảng sợ đi đến được bờ bên kia.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Hồ Nam, Trung Quốc, nguy hiểm, bảo hộ lao động, tai nạn, du khách


© 2021 FAP
  369,007       1/1,006