Thế giới

Giấu Smartphone trong phòng tắm, kiện tướng cờ vua Gruzia bị loại

PN - Vụ việc xảy ra khiến người ta nhớ đến George Costanza, một nhân vật láu lỉnh có vẻ ngoài khờ khạo trong phim truyền hình dài tập mang tên Seinfeld. Nhân vật này đưa một cuốn sách vào phòng tắm tại một hiệu sách để khi có dịp thì khiến người ta phải thán phục trí tuệ của mình.


Đại kiện tướng cờ vua bị loại khỏi vòng đấu do giấu Smartphone trong phòng tắm - Ảnh: ABC News

Theo tuyên bố ngày 14/4 của Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE), Gaioz Nigalidze, 26 tuổi, một đại kiện tướng cờ vua đến từ Gruzia, đã khiến người ta nghi ngờ vì “thường xuyên lui tới nhà vệ sinh một cách kỳ quặc”, sau các nước đi quyết định trong vòng đấu thứ sáu một giải cờ vua ở Dubai, Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Các quan chức cho biết họ không tìm thấy thiết bị nào trên người Nigalidze khi lục soát lần đầu. Tuy nhiên, một điện thoại thông minh và một tai nghe bọc trong giấy vệ sinh sau đó được phát hiện trong phòng tắm.

Nigalidze không nhận mình là chủ nhân của chiếc điện thoại, tuy nhiên các quan chức cho biết khi mở điện thoại thì thấy nó được đăng nhập vào một trang mạng xã hội dưới tên của chàng kiện tướng này.

Việc kiểm tra cuối cùng diễn ra khi các quan chức an ninh tại sự kiện nói rằng họ cũng phát hiện một ứng dụng chơi cờ đang mở và rõ ràng đang được dùng để phân tích nước cờ anh ta đang đấu.

Kỳ thủ Gruzia đã bị loại khỏi vòng đấu và vụ việc được chuyển sang cho Ủy ban chống gian lận của FIDE, theo đó Nigalidze có thể bị cấm đấu cờ trong thời gian ba năm.

TỐ QUYÊN
(Theo ABC News)
 

www.phunuonline.com.vn

Liên đoàn cờ vua thế giới, kỳ thủ Gruzia, Smartphone, phòng tắm


© 2021 FAP
  368,964       1/1,008