Thế giới

Nấu tặng vợ suất ăn cho cả năm trước khi nhập ngũ

PN - Chàng lính trẻ người Trung Quốc, Yin Yunfeng đã gấp rút hoàn thành hơn 1.000 cái sủi cảo, 150 lít nước súp món mì yêu thích, và hàng chục món ăn khác nhau cho vợ trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Cô giáo trẻ Zhao Mai đã rất bất ngờ khi nhận được món quà đặc biệt từ người chồng, chàng lính Yin Yunfeng

Người chồng tận tụy Yin Yunfeng nấu cho vợ số thực phẩm đủ dùng cả năm trước khi lên đường công tác. Nhận dược lệnh đến đóng quân tại một tiền đồn xa xôi ở Tây Tạng nghĩa là Yin chỉ được nhìn thấy vợ, Zhao Mai mỗi năm một lần.

Trong lần cuối cùng anh về thăm nhà, người chồng 27 tuổi đã bị sốc khi phát hiện ra Zhao Mai phải làm việc rất chăm chỉ với cương vị một giáo viên trung học. Điều này khiến cô hiếm khi có đủ thời gian để nấu một bữa ăn đàng hoàng.

Yin Yunfeng đã dốc sức hoàn thành hơn 1.000 chiếc bánh cảo, 150 lít nước súp mì và rất nhiều món ăn khác đủ để cho vợ dùng suốt cả năm

Vì vậy, anh đã quyết định gây bất ngờ cô giáo 26 tuổi, Zhao bằng cách nấu cho cô khẩu phần ăn của cả 12 tháng và để chúng trong tủ đông lạnh, không chỉ ở nhà họ mà còn của cả một nhà hàng xóm gần đó.

Chàng lính Trung Quốc, một đầu bếp nghiệp dư đã khẩn trương hoàn thành hơn 1.000 bánh sủi cảo, 150 lít nước súp món mì yêu thích của vợ, và hàng chục món ăn khác nhau, với nhiều loại thịt và rau củ được đóng gói trong các phần riêng lẻ.

Anh bao gói các phần ăn kỹ càng rồi để trong tủ đông của nhà mình và mượn nhờ cả tủ lạnh nhà hàng xóm

Giải thích lý do trong một lá thư, Yin nói: “Em đang rất tập trung vào công việc của mình và có rất nhiều bài vở để chấm khi về nhà, vì vậy anh muốn làm cho cuộc sống của em trở nên dễ dàng hơn”.

Yin cũng bổ sung thêm một bất ngờ cho người vợ chăm làm việc của anh. Nhằm đem đến sự ngạc nhiên cho vợ, Yin đã giấu những món đồ ngọt và đồ ăn nhẹ khắp nhà. Điều này cũng hàm ý rằng anh luôn ở bên vợ mỗi khi cô ấy cảm thấy cô đơn, ngay cả khi anh không có mặt.

Bất ngờ tiếp theo của anh là gọi cho Zhao thường xuyên hoặc gửi tin nhắn cho vợ biết nơi cô có thể tìm thấy những món quà

Anh viết: “Đây là bất ngờ đầu tiên dành cho em. Em có thể tìm thấy một hũ nho khô ở mặt sau của ghế sofa trong phòng khách…”.

Người vợ trẻ đã thổ lộ: “Tôi phải thừa nhận những món ăn đóng gói của anh ấy đã giúp cho tôi tiếp tục cố gắng và cảm thấy thật tuyệt vời khi biết rằng anh ấy luôn yêu tôi. Bằng một cách nào đó mỗi khi tôi thưởng thức bữa ăn, tôi có thể cảm nhận được sự hiện diện của anh ấy bên cạnh”.

Món quà đầu tiên là một hũ nho khô để sau ghế sofa

Tiếp theo đó là những bịch bánh snack, hạt bí, bánh quy

Cô nói thêm: “Trước khi kết hôn với anh ấy, tôi đã biết cuộc sống sẽ thật khó khăn khi là vợ của một người lính, nhưng tôi đã không nhận ra mọi thứ khó khăn thế nào là cho đến khi tôi lập gia đình và phải trải qua nỗi buồn của sự xa cách. Tôi phải thừa nhận tôi đã khóc cả đêm khi lần đầu tiên biết anh sẽ phải đi xa một năm”.

Và cứ thế mỗi ngày, anh lính trẻ lại nhắn tin cho vợ để báo vị trí một món quà mà anh để lại, đó có thể là bánh snack, hạt bí, kẹo, bánh quy, khô bò hoặc mì gói.

Yin hy vọng rằng ngày mà vợ anh ăn hết những món ăn anh để lại cũng sẽ là ngày hai người có thể gặp lại nhau.

BẢO TÙNG
(Theo Mirror)

www.phunuonline.com.vn

Yin Yunfeng, nấu ăn, tặng vợ, sủi cảo


© 2021 FAP
  369,889       1/751