Thế giới

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên tái xuất

PN - Truyền thông CHDCND Triều Tiên ngày 14/4 đưa tin bà Ri Sol-ju, phu nhân của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên trong năm nay khi cùng chồng dự khán một trận đấu bóng đá đầu tuần này.

 Lần cuối cùng bà Ri xuất hiện công khai là vào ngày 17/12/2014, khi nhà lãnh đạo Kim và bà dự lễ kỷ niệm 3 năm ngày mất của cha là cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Hình ảnh “đệ nhất phu thê” Triều Tiên trên trang nhất của tờ Rodong Sinmun - Ảnh: The Independent

Theo Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA), ngày 13/4, vợ chồng nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã xem trận đấu bóng đá nam tại sân vận động Kim Nhật Thành. Trận đấu này là một phần hoạt động chào mừng sinh nhật lần thứ 103 của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, người sáng lập CHDCND Triều Tiên và là ông nội của nhà lãnh đạo Kim.

Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), đăng trên trang nhất bức ảnh vợ chồng lãnh đạo Kim cười và vỗ tay trên khán đài. Đứng cạnh họ là các quan chức cấp cao của WPK.

Bình Nhưỡng sẽ kỷ niệm trọng thể “Ngày Mặt trời” vào hôm 15/4 để bày tỏ lòng tôn kính đối với Chủ tịch Kim Nhật Thành người đã qua đời vào năm 1994. Kể từ năm 1997, miền Bắc kỷ niệm ngày 15/4 bằng những sự kiện thể thao và lễ hội sau khi xác định ngày sinh của ông Kim Nhật Thành là quốc lễ.

Cuộc hôn nhân giữa bà Ri với ông Kim được chính phủ Triều Tiên xác nhận năm 2012, sau nhiều tuần đồn đoán khi các bức ảnh chụp bà tháp tùng nhà lãnh đạo trẻ. Hai người được cho là đã có 1 đứa con chung, dù thông tin này chưa được xác nhận chính thức.

Trên khán đài của sân vận động Kim Nhật Thành hôm 13/4, bà Ri được nhìn thấy đeo nhẫn cưới trên tay. Bà mặc trang phục thời trang và có lúc người ta thấy chiếc túi xách hiệu Christian Dior mà bà mang theo.

HUY KHANG

(Theo Yonhap, The Independent)

www.phunuonline.com.vn

Kim Jong-un, Triều Tiên


© 2021 FAP
  370,067       1/716