Thế giới

Bão lớn ở Bangladesh: 41 người chết, hàng trăm người bị thương

PN – Nhà chức trách Bangladesh hôm 7/4 cho biết cơn bão khủng khiếp tràn qua nước này cuối tuần qua đã để lại hậu quả hết sức nặng nề: Gần 100 ngàn ngôi nhà hư hại, 41 người chết và hàng trăm người bị thương.



Các ngôi nhà bị bão giật tung mái - Ảnh: AP, Getty Images

Gió mạnh kèm theo mưa lớn tại các khu vực phía Bắc Bangladesh đã cướp đi 41 sinh mạng, trong đó có 19 người ở huyện Bogra, cách thủ đô Dhaka khoảng 230 km và làm bị thương hàng trăm người khác. Nguyên nhân thương vong chủ yếu do bị sập nhà, do cây gãy đổ và lật thuyền. Một vài trường hợp khác do bị sét đánh hoặc bị điện giật.

Lực lượng cứu hộ vất vả tìm kiếm thi thể các nạn nhân và cứu chữa những người bị thương, sau khi cơn bão tàn phá hàng chục ngàn ngôi nhà, nhổ bật nhiều cây cối và cột điện.


41 người chết do bão lũ cuối tuần qua ở bangladesh - Ảnh: Getty Images

Ngoài ra một diện tích lớn đồng lúa tại các khu vực bão đi qua bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo BanglaNews, khoảng 92,000 ngôi nhà đã bị hư hại toàn bộ hoặc một phần, số người mất nhà cửa có thể lên tới hơn 400,000 người. Sở dĩ số nhà cửa bị hư hại nhiều, cũng theo Banglanews, là do hầu hết nhà cửa ở khu vực này được xây dựng bằng bùn khô và chủ yếu được lợp bằng tole.

Được biết, Bangladesh là quốc gia chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi biến đổi khí hậu do địa hình thấp. Quốc gia Nam Á này thường xuyên phải gánh chịu nhiều thảm họa thiên tai như bão, lũ, lốc xoáy và lở đất. Thu nhập bình quân đầu người Bangladesh chỉ khoảng 625 USD/người (2014) theo số liệu của Trading Economics.

DƯƠNG BÍCH LIÊN
(Theo Trust.org, BanglaNews)
 

www.phunuonline.com.vn

Thiên tai, bão, Bangladesh


© 2021 FAP
  371,580       1/706