Thế giới

Người phụ nữ đầu tiên được đệ đơn ly hôn trên facebook

PN - Tòa án đã công nhận tính hợp pháp của đơn xin ly hôn do một phụ nữ ở New York (Mỹ) gửi qua hệ thống tin nhắn của facebook.

Luật sư của Ellanora Baidoo, người đệ đơn xin ly hôn chồng mình, cho biết tòa án tối cao Manhattan đã công nhận tính hợp pháp của những đơn thư xin ly hôn được gửi qua hệ thống tin nhắn của facebook.

Ellanora Baidoo trở thành người phụ nữ đầu tiên được triệu tập xử ly hôn thông qua hệ thống này.

Ellanora Baidoo được chấp nhận đơn xin ly hôn chồng thông qua hệ thống tin nhắn riêng tư trên Facebook - Ảnh: Getty Images

Hệ thống tin nhắn sẽ gởi đơn triệu tập mỗi tuần một lần trong ba tuần liên tiếp hoặc cho đến khi người chồng “biệt tích” có tên Victor Sena Blood-Dzraku nhận được thông báo.

Luật sư Andrew Spinnell cho biết cả hai kết hôn vào năm 2009, nhưng vì bị đơn không giữ lời hứa thực hiện lễ cưới theo truyền thống Ghana nên trên thực tế lễ cưới không chính thức diễn ra. Cả hai cũng chưa bao giờ sống chung với nhau. Cả hai chỉ liên lạc với nhau qua điện thoại và trên facebook.

Tờ York Daily News trích dẫn phán quyết của Matthew Cooper, thẩm phán tòa án tối cao Manhattan: “Baidoo, 26 tuổi, đã được tòa chấp thuận làm nguyên đơn trong vụ ly hôn với chồng thông qua hệ thống tin nhắn riêng tư của facebook. Luật sư bên nguyên đơn sẽ đưa thông báo mỗi tuần một lần trong ba tuần liên tiếp hoặc cho đến khi nào bị đơn nhận được thông báo”.

Cũng theo thẩm phán Cooper, địa chỉ lần cuối cùng mà cả hai giữ liên lạc chính là một căn hộ đã bị bỏ trống từ năm 2011. Trong những năm qua, Baidoo chỉ nói chuyện qua điện thoại với Blood-Dzraku nhưng không hề đề cập với địa chỉ mà anh này đang cư trú hoặc làm việc. Vì thế bị đơn vẫn chưa thể tiếp nhận đơn xin ly hôn của vợ.

Tin nhắn thông báo ly hôn đầu tiên đã được gởi đến hộp tin nhắn riêng tư trên facebook của Victor Sena Blood-Dzraku nhưng cho tới nay anh vẫn chưa phản hồi.

LÊ VÂN
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

facebook, ly hôn, Ellanora Baidoo, luật sư, tòa án


© 2021 FAP
  372,183       1/709