Thế giới

Tài xế trả lại 10.000 bảng cho khách

PN - Ông chủ đại lý xe hơi Adrian Quinn cho biết tài xế taxi Mohammed Nisar là “người bạn tốt nhất trên thế giới” của mình, sau khi người tài xế trung thực đã trả lại Adrian khoản tiền mặt trị giá 10.000 bảng Anh mà ông bỏ quên trên xe.

Mohammed Nisar, người tài xế 55 tuổi tốt bụng

Chủ đại lý xe Adrian Quinn cho biết, bình thường ông không bao giờ giữ một lượng tiền mặt lớn như thế. Nhưng do hôm ấy ông về muộn và tất cả ngân hàng đều đóng cửa nên ông phải cất khoản tiền khổng lồ 10.000 bảng trong túi xách.

Ông Quinn nói: “Tôi phát ốm khi tôi nhận ra mình quên tiền trên taxi. Mất khoản tiền lớn như thế có nghĩa là chấm dứt hoạt động kinh doanh của tôi”.

Adrian Quinn nhận ra ông đã bỏ quên túi tiền trong xe chỉ vài giây sau khi Nisar bỏ anh ở nhà ga. Ông nói thêm: “Tôi đang đi bộ dọc bãi đậu xe thì nhớ đến túi tiền và cực kỳ hoảng sợ. Tôi cố gắng vẫy vài chiếc xe taxi khác, nhưng không ai biết thông tin gì về người tài xế kia”.

“Tôi ngã quỵ và không biết phải làm gì... Tôi chỉ thấy bàng hoàng. Nếu tôi bị mất chiếc túi và mất cả việc kinh doanh... Chúng tôi đã xây dựng cơ sở mua bán xe từ con số không trong chín năm qua. Chúng tôi không có sự hỗ trợ từ các ngân hàng. Đó là công việc vất vả, nhưng là nguồn trang trải cuộc sống cho gia đình và đặc biệt là cho ba đứa con của tôi”.

Gọi một chiếc taxi khác, Adrian Quinn quay lại trung tâm taxi trong tình trạng bối rối để tìm ông Nisar. Khi ông Quinn quay trở lại trạm xe Walsall tại Midlands West thì tài xế Mohammed Nisar (55 tuổi) vẫn ở trong chiếc taxi cùng với những chiếc túi đặt trên ghế hành khách kế bên.

Adrian Quinn kể: “Tôi nói với tài xế ‘Anh biết trong túi có những gì không? Nó không phải bánh mì hoặc một tờ báo, mà là 10.000 bảng Anh”.

Trên bao thư đựng khoản tiền cảm ơn, Adrian Quinn ghi rằng: “Gửi người bạn thân nhất của tôi trên thế giới”

Ông chủ doanh nghiệp 46 tuổi đến từ hạt Hereford, đã tặng cho Mohammed một khoản tiền mặt đựng trong phong bì có ghi “người bạn thân nhất của tôi trên thế giới” để cảm ơn.

Tài xế Nisar nói: “Ông ta suýt gặp một cơn đau tim, ông ấy thực sự lo lắng! Ông ấy tỏ ra rất biết ơn. Ông vừa mua một chiếc xe nhưng lại quên mất chiếc túi đựng đầy tiền”.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Nisar, người đã lái taxi trong suốt 15 năm, tìm thấy những thứ bỏ quên ở phía sau xe của mình. Chỉ hai năm trước một hành khách bỏ quên chiếc ví có chứa 150 bảng, Mohammed đã lái xe thẳng về nhà của người đàn ông để trả lại nó.

Bây giờ, sau câu chuyện mới nhất của mình, ông khích lệ những tài xế taxi khác làm điều tương tự nếu họ tìm thấy tài sản bị bỏ quên trên xe.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail, Mirror)

www.phunuonline.com.vn

tài xế, taxi, người tốt việc tốt, nhặt của rơi, tiền


© 2021 FAP
  373,278       195/4,854