Thế giới

Đặc sắc lễ hội sinh đôi, sinh ba và hơn thế nữa

PN - Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy một người xuất hiện ở hai nơi khi đến với “The Twins Plus 2015 (Lễ hội song sinh và hơn thế nữa)” được tổ chức tại Úc.

Lễ hội diễn ra tại Caulfield Racecourse, đông nam thành phố Melbourne với sự tham gia của hơn 3.000 người, bao gồm những cặp sinh đôi, sinh ba trở lên, cùng với gia đình của họ và bạn bè.

Nhóm sinh ba lớn tuổi nhất bên cạnh nhóm sinh ba trẻ tuổi nhất của Úc

Họ đến đây để giao lưu, vui chơi, thi thố tài năng...

Florence Welsh, một trong ba chị em sinh ba lớn tuổi nhất của Úc, tham dự lễ hội với Betsy và Dorothy, đều 75 tuổi. Bà nói với tờ Daily Mail, Úc rằng, mỗi người trong ba chị em đều không thể tưởng tượng một cuộc sống mà không có hai người còn lại. “Điều đó thật khủng khiếp. Chúng tôi rất thân thiết với nhau và luôn giúp đỡ nhau trong cuộc sống” - bà nói. Bà Florence cũng cảm thấy kinh ngạc khi gặp rất nhiều cặp sinh đôi ở cùng một nơi.

Lễ hội tạo ra niềm vui cho tất cả mọi người, với trò chơi cưỡi ngựa dành cho mọi lứa tuổi, những cuộc gặp gỡ và chào hỏi, biểu diễn tài năng đôi, mua sắm và tham gia triển lãm đặc biệt về chủ đề song sinh.

Thật khó phân biệt từng thành viên trong một nhóm sinh đôi, sinh ba.. nếu như họ không vận trang phục khác nhau

 

Tuy nhiên cũng có ngoại lệ khi cặp sinh đôi lại hoàn toàn khác nhau

Sự kiện này thậm chí còn giúp ích cho khoa học khi những nhà nghiên cứu kêu gọi họ tình nguyện tham gia vào cuộc khảo sát khoa học và tâm lý học về cuộc sống của những người sinh đôi, sinh ba…

Giáo sư Jeff Craig từ Trung tâm đăng ký song sinh Úc cho biết, các nhà nghiên cứu bận rộn cả ngày. “Một số lượng lớn các cặp song sinh đến nói chuyện với chúng tôi một cách tự nhiên. Chúng tôi đã tiến hành các nghiên cứu về bệnh động kinh, bệnh tim mạch, và bệnh tự kỷ thông qua các dữ liệu từ những nhóm sinh đôi, sinh ba”, ông nói.

Cặp đôi song sinh Stuart và Phillip Daniels làm nghề cứu hộ trên biển đã tham dự liên hoan này lần thứ tư. Họ cũng có mặt ở nhiều lễ hội song sinh khác trên toàn thế giới.

“Là anh em, chúng tôi có rất nhiều điểm chung và thật tuyệt vời khi có thể chia sẻ câu chuyện về cuộc sống sinh đôi của chúng tôi. Một khi bạn tham gia sự kiện này, bạn sẽ quay lại lần nữa vì nơi đây rất thú vị và vui vẻ,” Phillip Daniel cho biết.

Hai chị em sinh đôi này là cháu của cặp sinh đôi khác

Chủ tịch liên hoan, Karen Willetts, mẹ của một cặp song sinh 13 tuổi, nói rằng ngoài việc vui chơi, lễ hội còn kêu gọi giúp đỡ cho những gia đình có trẻ sinh đôi, sinh ba và hơn nữa.

“Cuộc sống trong gia đình của trẻ sinh đôi, sinh ba thường gặp nhiều khó khăn về tài chính, điều này làm căng thẳng các mối quan hệ, và ảnh hưởng đến sự giáo dục cho trẻ… Chúng tôi muốn các gia đình biết rằng có nhiều sự ủng hộ xung quanh và họ hoàn toàn không đơn độc”, bà Karen nói.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

The Twins Plus 2015, sinh đôi, nghiên cứu


© 2021 FAP
  375,309       8/913