Thế giới

16.000 lời chúc sinh nhật cho cậu bé bị tự kỷ

PN - Cậu bé người Canada mắc hội chứng rối loạn tự kỷ đã nhận được món quà sinh nhật bất ngờ là 16.000 lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến từ bạn bè, người thân và cả những người lạ cậu chưa từng quen

Odin Camus đã rất thất vọng khi không ai trong số 15 người bạn được mời trả lời lại tin nhắn của cậu.

Odin Camus đã không yêu cầu quá nhiều cho sinh nhật thứ 13 mà chỉ muốn một vài người bạn cùng đến dự tiệc của mình tại một trung tâm bowling.

Nhưng khi không một ai trong số 15 người bạn nhắn tin trả lời, cậu đã hoàn toàn thất vọng. Dù vậy, những gì xảy ra trong 48 giờ tiếp theo đã làm cho ngày sinh nhật lần thứ 13 của cậu trở nên đáng nhớ nhất.

Nhưng mẹ của cậu, bà Melissa đã nhờ đến sự giúp đỡ của những bà mẹ khác tại địa phương để tổ chức cho cậu một ngày sinh nhật lần thứ 13 thật đặc biệt.

Mẹ của Odin, bà Melissa  vô cùng lo lắng, đặc biệt là khi cậu gặp nhiều khó khăn trong việc kết bạn do mắc phải hội chứng rối loạn tự kỷ Asperger.

Melissa đã lên mạng Facebook và nhắn một số bà mẹ tại địa phương ở thành phố Peterborough, Ontario, Canada, rằng hãy giúp bà gửi tin nhắn “chúc mừng sinh nhật” vào điện thoại di động mới của Odin mà bà đã mua cho cậu ấy.

Melissa viết: “Xin chào các bạn, tôi có một việc nhỏ cần giúp. Một số bạn đã thấy bài viết của tôi về con trai Odin và cuộc đấu tranh của cháu với nạn bắt nạt cùng hội chứng Aspergers. Vâng, hôm nay là sinh nhật thứ 13 của Odin. Thật không may, không một đứa trẻ nào đồng ý lời mời đến dự sinh nhật của cháu. Tôi thực sự gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một phương án để biến ngày hôm nay trở nên tuyệt vời cho Odin”.

Bất ngờ thay, lời kêu gọi của bà Melissa đã thu hút hàng ngàn người trên thế giới tham gia chúc mừng sinh nhật của Odin. Trong đó có cả những đội bóng, ngôi sao ca nhạc, chính trị gia,…

“Một cách để làm cho Odin cảm thấy quan trọng. Tôi thả bóng bay trên trần nhà xuống đất, chào đón Odin khi cháu thức dậy, tôi trang trí lại ngôi nhà, và sẽ đưa con đi ăn món yêu thích. Liệu một số bạn có thể nhắn tin vào điện thoại di động mới của Odin, và chúc cháu ngày sinh nhật vui vẻ? Nếu bất kỳ bạn nào có đề xuất gì về cách làm cho ngày sinh nhật trở nên tuyệt vời hơn, xin hãy gợi ý giúp tôi!!”. Lời kêu gọi nhanh chóng lan rộng, và Odin đã nhận được ít nhất 5.000 tin nhắn vào điện thoại.

Một thời gian ngắn sau đó, câu chuyện của Odin lan truyền đi trên Twitter với hastag #OdinBirthday trở thành một xu hướng trên toàn thế giới. Công ty Twitter ở Canada ước tính hơn 11.000 lời chúc mừng sinh nhật cho Odin được vào ngày thứ Sáu.

Nhiều người còn vẽ tranh hay làm bánh tặng Odin

Những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đổ về từ cả những người nổi tiếng, bao gồm Elijah Wood, đội bóng rổ Toronto Raptors và thậm chí cả vợ của Thủ tướng của Canada.

Hàng chục người đã tình nguyện giúp đỡ để cho Odin một sinh nhật thật đêm đặc biệt. Cậu được đưa đến sân bowling vào thứ Sáu trong một chiếc limousine với các phóng viên và nhiếp ảnh gia chờ đợi bên ngoài.

Odin và mẹ Melissa

Và hàng chục người đã đến dự buổi tiệc sinh nhật của Odin, điều này khiến cả cậu bé lẫn mẹ Melissa đều cảm động và vui mừng

Bên trong phòng là hàng trăm trẻ em địa phương với cha mẹ, nhân viên cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên chăm sóc trẻ em.

Mọi người đều muốn chụp một bức ảnh với cậu bé. “Thật ngạc nhiên là mọi người quan tâm. Cháu cảm thấy rất tuyệt vời”, Odin nói.

Cả gia đình tập hợp trong cuộc phỏng vấn của đài truyền hình địa phương.

Bà Melissa hoàn toàn choáng ngợp bởi sự hưởng ứng của mọi người đối với câu chuyện về Odin. Bà nói: “Mọi người ở đây vì tất cả đều biết một đứa trẻ phải đấu tranh như thế nào để có thể hoà hợp”.

Cùng nhau, tất cả mọi người đã nói “Chúc mừng sinh nhật Odin!”.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Odin Camus, tự kỷ, 16.000 lời chúc sinh nhật


© 2021 FAP
  375,987       9/878