Thế giới

Singapore chia tay cố Thủ tướng Lý Quang Diệu

PN - Ông Lý Quang Diệu, thủ tướng đầu tiên của Singapore, người có công đưa một làng chài hẻo lánh thành một trung tâm thương mại và tài chính toàn cầu trong vòng ba thập kỷ, đã qua đời lúc 3 giờ 18 phút sáng 23/3, thọ 91 tuổi.


Lễ tang ông Lý Quang Diệu được tiến hành tại gia đình trong hai ngày 23-24/3 - Ảnh: CNA

Thủ tướng Lý Hiển Long tuyên bố bảy ngày quốc tang cho người sáng lập đất nước Singapore, cả nước treo cờ rủ tại các tòa nhà chính phủ bắt đầu từ thứ Hai (23/3) cho đến ngày Chủ nhật (29/3).

Singapore treo cờ rủ tại các tòa nhà chính phủ bắt đầu từ thứ Hai (23/3) cho đến ngày Chủ nhật (29/3) - Ảnh: CNA, Getty Images, AsiaOne

Lễ tang riêng của gia đình ông Lý Quang Diệu được tổ chức trong hai ngày 23-24/3 tại Sri Temasek.

Ông Lý Quang Diệu sẽ được quàn tại Nhà Quốc hội từ thứ Tư (25/3) đến thứ Bảy (28/3) để công chúng đến viếng trong thời gian từ 10 giờ đến 20 giờ mỗi ngày.

Các thành viên gia đình ông Lý Quang Diệu cùng các nhân viên bảo vệ thân cận

Tổng thống Tony Tan cùng phu nhân viếng ông Lý Quang Diệu

Cựu Thủ tướng Goh Chok Tong cùng phu nhân viếng ông Lý Quang Diệu

Các bộ trưởng viếng ông Lý Quang Diệu

Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah viếng ông Lý Quang Diệu

Các quan chức và đại diện chính quyền viếng ông Lý Quang Diệu

Lễ tang chính thức của ông Lý Quang Diệu sẽ tổ chức vào lúc 14 giờ ngày Chủ nhật (29/3) tại Trung tâm văn hóa Đại học Quốc gia Singapore. Tham dự lễ quốc tang sẽ có mặt gia đình, bạn bè và nhân viên của người quá cố, Tổng thống Tony Tan Keng Yam, các bộ trưởng, thành viên Quốc hội, và các thành viên sáng lập của Ðảng hành động nhân dân cầm quyền.

Người dân Singapore thuộc mọi tầng lớp xã hội cũng sẽ tham gia lễ tang ông Lý Quang Diệu, sau đó thi hài ông sẽ được hỏa táng tại nhà hỏa táng Mandai.

VIỆT HƯNG
(Theo Channel NewsAsia, Straits Times, AsiaOne)
 

www.phunuonline.com.vn

Lý Quang Diệu, tang lễ, Singapore


© 2021 FAP
  376,827       2/839