Thế giới

‘Nhận diện’ nạn nhân máy bay Germanwings

PN - Sau chuyến thực tế kéo dài bảy ngày ở Tây Ban Nha, 16 học sinh trường Josef Konig Gymnasium (Đức) trên chuyến bay 4U 9525 rất nóng lòng trở về nhà để gặp lại người thân. các em không thể ngờ, đây là chuyến bay vào cõi vĩnh hằng.

 

Các học sinh Đức chụp hình lưu niệm với học sinh Tây Ban Nha  trước khi bước lên chuyến bay định mệnh để về lại Đức - Ảnh: Daily Mail

Hiện trường máy bay 4U 9525 rơi ở vùng núi Alps (Pháp)

Ngay trước khi xảy ra vụ tai nạn máy bay trên núi Alps, Pháp, nhiều em trong số 16 học sinh tham gia chương trình trao đổi học sinh Đức- Tây Ban Nha đã gởi tin nhắn cho người thân, bạn bè và nói rằng họ nhớ nhà, họ “rất muốn về nhà”. Các em trải qua bảy ngày ở làng Llinars del Valles, gần Barcelona để thực hành tiếng Tây Ban Nha và thâm nhập vào cuộc sống của người dân bản xứ.

Philippa, học sinh may mắn thoát chết vì không tham gia chuyến đi, cho biết: “Elena (nạn nhân của vụ tai nạn) là một người rất thích học tiếng Tây Ban Nha. Bạn ấy luôn hạnh phúc và suy nghĩ rất lạc quan. Bạn ấy muốn du lịch vòng quanh thế giới và được vào đại học. Chúng tôi rất mong ngày gặp lại nhau khi bạn ấy nói đã chụp hình rất nhiều và muốn cho tôi xem cũng như kể cho tôi nghe về chuyến đi”.

Thế nhưng 30 phút sau khi máy bay cất cánh từ Barcelona, chiếc máy bay mang số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không Germanwings đã rơi xuống núi Alps của Pháp làm toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng.

“Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, một số bạn đã nhắn tin nói rằng họ muốn về nhà, còn nói những điều như “chúng mình có quà cho các cậu đấy”, Philippa kể. “Họ rất muốn về nhà để gặp lại bạn bè và người thân. Elena và những người bạn khác đã chuẩn bị mọi thứ cho chuyến bay về Đức. Tôi không thể tin họ không bao giờ trở lại nữa”.

Học sinh Đức Elena Bless đã gởi tin nhắn cho bạn trước khi chiếc máy bay gặp nạn - Ảnh: Daily Mail

Nạn nhân người Mỹ Emily Selke. - Ảnh: Twitter

Mẹ của Elena, bà Annette Bless, xác nhận con gái bà là một trong những học sinh đi trên chuyến bay định mệnh: “Tôi rất đau lòng và không thể nói được điều gì”.

Hành khách tại sân bay Dusseldorf, Đức đã nghe tiếng khóc, tiếng gào thét của những phụ huynh đang chờ đón con trở về. Trong số những học sinh Đức có hai nam sinh tên Fabio và Steffen và 14 nữ sinh trong đó có Elena, Lea, Julia, Paula.

Học sinh Adina, 16 tuổi, đặt vòng hoa tưởng nhớ người bạn thân Julia. “Julia là một người rất vui tính và tốt bụng. Bạn ấy và những bạn khác rất muốn được về nhà ”.

Một học sinh khác có tên Malin, 17 tuổi, cho biết: “Một người bạn đã gởi tin nhắn SMS cho tôi nói rằng, một điều gì đó rất tồi tệ đã xảy ra với chiếc máy bay. Khi tôi đến trường thì thấy nhiều người khóc . Thật là kinh khủng. Mọi người đều rất hoảng”.

Hiệu trưởng Ulrich Wessel, cho biết ông không thể chợp mắt: “Tôi không thể ngủ được. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ đó là đến trường để xem xét tình hình và cố gắng giải thích mọi việc với học sinh”.

Hai trong số ba hành khách người Mỹ thiệt mạng trong chuyến bay đã được xác nhận danh tính. Yvonne Selke, một người làm việc cho cơ quan tình báo quốc gia và con gái Emily Selke có mặt trong chuyến bay này. Emily tốt nghiệp đại học Drexel, bang Philadelphia, Mỹ vào năm 2013. Raymond Selke, chồng của Yvonne và là cha của Emily cho biết: “Gia đình tôi rất đau lòng trước mất mát quá lớn. Tôi đã mất vợ và con, hai người có ý nghĩa nhất trong cuộc đời tôi”.

Bạn bè và đồng nghiệp của bà Yvonne đều bày tỏ lòng thương tiếc đối với sự ra đi của bà. Mọi người đều đánh giá cao năng lực làm việc cũng như tính rộng lượng của bà. Còn Emily làm phó chủ tịch hội nữ sinh Zeta của trường đại học Drexel. Bạn bè của cô đều đau buồn trước tin dữ. “Tôi không thể nói lời nào khi biết mình mất đi một người bạn tốt như Emily Selke”, Michael Rodino chia sẻ trên Facebook cá nhân. “Emily là một người bạn tuyệt vời, cô ấy rất quan tâm đến bạn bè. Tất cả chúng tôi đều phải chịu sự mất mát to lớn này”.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ Jen Psaki cũng xác nhận Yvonne và Emily Selke là hai trong số những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

4U 9525, Airbus, Alps, máy bay rơi


© 2021 FAP
  376,262       3/853