Thế giới

Máy bay Myanmar ném bom giết chết 4 người ở Trung Quốc

PN – Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 14/3 đưa tin một máy bay quân sự của Myanmar, trong khi truy kích lực lượng phiến quân ly khai, đã ném bom xuống một cánh đồng mía trên lãnh thổ Trung Quốc, giết chết 4 người và làm 9 người khác bị thương.


Máy bay quân sự của Myanmar đã ném bom giết chết 4 người trên đất Trung Quốc - Ảnh: Xinhua

Ngay sau khi vụ việc xảy ra hôm thứ Sáu, Trung Quốc đã điều các máy bay chiến đấu tuần tra dọc theo biên giới giữa hai nước. Không quân Trung Quốc nói với báo giới rằng các máy bay này được lệnh “theo dõi, giám sát, cảnh báo và xua đuổi” các máy bay quân sự của Myanmar vi phạm không phận Trung Quốc.

Trung Quốc đã triệu Đại sứ Myanmar tại Bắc Kinh để phản đối sau khi xảy ra vụ việc tại vùng biên giới gần thành phố Lâm Thương tỉnh Vân Nam. Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân đã yêu cầu Myanmar điều tra và đưa những kẻ gây ra vụ việc ra trước pháp luật.

Các lực lượng quân đội và an ninh Myanmar thời gian này đang tấn công phiến quân ly khai sắc tộc tại khu vực biên giới cằn cỗi giáp với tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Sau khi sự cố xảy ra, phía Myanmar chưa có phản ứng chính thức về vấn đề này. Trước đó, vào tháng Hai, nhà chức trách Myanmar tuyên bố Trung Quốc nên hợp tác với nước này để ngăn chặn "các cuộc tấn công khủng bố" được phát động từ lãnh thổ Trung Quốc.

VIỆT HƯNG
(Theo CNN, Xinhua)
 

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, Myanmar, phiến quân, ném bom


© 2021 FAP
  378,942       1/808