Thế giới

Cháy chợ ở Nga, có người Việt bị thương

PN - Theo Bộ tình trạng khẩn cấp của Nga, trong số những người bị thương có chín người nước ngoài, bao gồm công dân của các nước Azerbaijan, Uzbekistan, Việt Nam, Kyrgyzstan và Tajikistan.

 Năm người đã thiệt mạng và 25 người vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi xảy ra đám cháy tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Kazan, Nga. Đây là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất tại Kazan, nhiều người Việt cũng tham gia kinh doanh ở đây.

Công tác chữa cháy, cứu hộ tại hiện trường - Ảnh: Reuters

Ngọn lửa bắt đầu tại một quán cà phê ở tầng trệt ngay liền kề trung tâm thương mại Admiral vào thứ tư 11/3 (giờ địa phương). Hơn 600 người phải sơ tán khỏi tòa nhà.

Một phần của trung tâm này đã sụp đổ. Các quan chức cứu hộ cho biết 16 người đang được điều trị tại bệnh viện. Hãng tin Nga Ria Novosti cho biết số người được báo mất tích còn nhiều hơn.

Igor Panshin, người đứng đầu trung tâm khẩn cấp khu vực Volga cho biết: "Đến nay, chúng tôi còn chưa liên lạc được với 25 người. Chúng tôi đã nhận rất nhiều cuộc gọi về việc mất tích trên đường dây nóng của chúng tôi".

Một đoạn video được đăng tải trên truyền thông xã hội cho thấy một phần của mái nhà bị sụp đổ gần lối vào của trung tâm.

Cảnh quay từ hiện trường cho thấy một lớp khói đen bao phủ trên thành phố thủ phủ của nước cộng hòa Tatarstan, cách thủ đô Moscow khoảng 800km về phía Đông.

Ban đầu một nhân viên bảo vệ cố gắng tự dập tắt đám cháy và phải mất một khoảng thời gian đội cứu hỏa mới được gọi tới.

Mặc dù ngọn lửa được dập tắt, nhưng một diện tích chừng 4.000 mét vuông đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Tass đưa tin, các chủ hàng kinh doanh tại trung tâm này đã phá vỡ hàng rào an ninh của cảnh sát, nhằm cứu vãn hàng hóa của mình khỏi đám cháy. Những người này có thể cũng nằm trong số người bị mắc kẹt vì đống đổ nát.

Năm trăm cảnh sát chống bạo động có mặt tại hiện trường, và phong tỏa trung tâm nhằm ngăn chặn những người cố gắng xông vào khu vực này.

HƯƠNG LAN

(Theo BBC)

www.phunuonline.com.vn

Kazan, cháy chợ, người Việt ở Nga


© 2021 FAP
  379,315       1/812