Thế giới

Nhật bắt 3 thiếu niên tình nghi giết nam sinh 13 tuổi

PN - Truyền thông Nhật Bản ngày 27/2 đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ ba thiếu niên bị tình nghi sát hại một học sinh 13 tuổi ở thành phố Kawasaki, gần thủ đô Tokyo.


Ryota Uemura, 13 tuổi, phát hiện đã chết trên bờ sông Tama hôm 20/2 với nhiều vết dao đâm ở cổ - Ảnh: NHK/Getty Images

Bé trai Ryota Uemura bị phát hiện chết trên bờ sông Tama hôm 20/2 với nhiều vết dao đâm ở cổ.

Cảnh sát đã bắt một học sinh 18 tuổi vào sáng 27/2. Sau đó trong ngày, họ bắt thêm hai bé trai 17 tuổi cũng bị tình nghi giết người. Tất cả đều là cư dân Kawasaki.

Cảnh sát cho biết nghi phạm 18 tuổi nói cậu không thích nói điều gì về vụ việc. Hai cậu bé còn lại phủ nhận cáo buộc trên.

Các đoạn phim được ghi từ máy quay an ninh vào khoảng 2 giờ sáng 20/2 cho thấy nhiều cậu bé đã đi bộ đến bờ sông, trong số đó có Uemura.

Nạn nhân Uemura được nhìn thấy thường xuyên đi cùng một nhóm bé trai kể từ tháng 11/2014. Bọn trẻ từng được nhìn thấy đi chơi với nhau ở một công viên vào ban đêm.

Những người biết Uemura nói cậu bé này bị các thành viên của nhóm đấm vào mặt vào tháng trước. Gần đây cậu bé đã viết trên mạng tin nhắn Line rằng cậu có thể bị giết.

Đoạn phim trên cùng những cuộc trao đổi tin nhắn qua mạng Line đã khiến cảnh sát tin rằng ba trong số những đứa trẻ đi cùng với Uemura có thể có liên quan đến vụ sát hại cậu bé này.

Thủ tướng Shinzo Abe đã bị sốc nặng về vụ giết bé Uemura. Phát biểu tại Hạ viện hôm 27/2, nhà lãnh đạo Nhật đã chia sẻ nỗi đau mất người thân với gia đình nạn nhân, đồng thời kêu gọi thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

HUY KHANG
(Theo NHK)
 

www.phunuonline.com.vn

Nhật Bản, sát hại, nam sinh


© 2021 FAP
  383,099       24/1,032