Thế giới

Vụ tấn công Charlie Hebdo: Nghi phạm trẻ nhất đầu hàng cảnh sát

PNO - Hãng tin AFP và iTele của Pháp đưa tin, tên Hamyd Mourad, 18 tuổi, nghi phạm trẻ nhất trong vụ tấn công tòa soạn tuần báo châm biếm Charlie Hebdo ở Paris đã đầu hàng cảnh sát.


Cảnh sát Pháp truy lùng ba nghi phạm tấn công tòa soạn tuần báo Charlie Hebdo -Ảnh: Getty Images

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Pháp đã truy lùng gắt gao tại thành phố Reims phía Đông Bắc Paris sau khi những kẻ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo chạy trốn về đây.

Cảnh sát tìm kiếm hai anh em ngoài 30 tuổi, công dân Pháp, trong đó có một tên từng vào tù năm 2008 vì tham gia vào mạng lưới chiêu mộ chiến binh sang chiến đấu ở Iraq. Nghi phạm thứ ba chưa xác định được quốc tịch, 18 tuổi.

Theo hãng iTele, cảnh sát Pháp đã rời khỏi một tòa nhà ở thành phố Reims, nơi được coi là hang ổ của 3 kẻ tấn công khủng bố. Cảnh sát Pháp không tiến hành đột kích vào tòa nhà mà chỉ khám xét để lấy mẫu ADN.

Trước đó, NBC News dẫn lời hai quan chức chống khủng bố cấp cao của Mỹ cho biết một trong những nghi phạm tấn công tòa soạn tuần báo châm biếm Charlie Hebdo ở Paris đã bị tiêu diệt, hai tên khác bị bắt giữ.

Tuy nhiên, đến nay chưa có sự xác nhận chính thức nào từ nhà chức trách Pháp.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết lực lượng an ninh đang săn lùng ba tay súng sau khi chúng tấn công tòa soạn Charlie Hebdo tại Paris giữa trưa 7/1.

QUẾ LÂM
(Theo AFP, CNA)
 

www.phunuonline.com.vn

Pháp, tấn công, Charlie Hebdo


© 2021 FAP
  388,390       3/858