Thế giới

Áp dụng thuốc trị Ebola Brincidofovir ở Liberia

PNO - Bệnh viện Medecins Sans Frontieres, một trong những bệnh viện tuyến đầu ở Liberia đã bắt đầu áp dụng việc chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Ebola bằng thuốc Brincidofovir


Kiểm tra lâm sàng cho một đối tượng có khả năng bị nhiễm Ebola - Ảnh: Reuters

Các chuyên gia y tế của Đại học Oxford (Mỹ) phụ trách theo dõi kết quả chương trình này. Họ cho biết, kết quả của đợt áp dụng thuốc sẽ được phân tích, công bố trong vài tháng tới. 

Thuốc Brincidofovir chỉ được áp dụng cho các bệnh nhân tình nguyện. Với các bệnh từ nhân từ chối dùng loại thuốc trên thì họ sẽ được chăm sóc theo các biện pháp theo tiêu chuẩn hiện nay.

Thuốc Brincidofovir từng được dùng trong một số trường hợp bệnh nhân nhiễm Ebola, trong đó có Thomas Eric Duncan, bệnh nhân Ebola đầu tiên tại Mỹ. Tuy nhiên, Thomas đã tử vong tại bệnh viện Texas Health Presbyterian sau một tháng điều trị. Nhà quay phim tự do của NBC Ashoka Mukpo thì đã hồi phục và xuất viện hồi tháng 10/2014 sau khi dùng thuốc Brincidofovir.

Hiện số người chết vì virus Ebola là gần 8.200 người, phần lớn ở các vùng dịch bệnh tại Tây Phi. Brincidofovir không phải là loại thuốc duy nhất được dùng để điều trị Ebola. Ngoài thuốc này còn có Zmapp, TKM-Ebola được xem là hi vọng trong cuộc chiến chống virus Ebola.

THIÊN ANH
(Theo Al Jazeera, BBC)

www.phunuonline.com.vn

Ebola, Liberia, Brincidofovir, Tây Phi, virus, tử vong, tình nguyện


© 2021 FAP
  389,556       3/871