Thế giới

Học sinh chuẩn bị đến trường sau 6 tháng ‘né’ Ebola

PNO - Bộ Giáo dục Liberia cho biết, các trường học nước này mở cửa trở lại vào tháng Hai, sau sáu tháng bị đóng cửa do dịch bệnh Ebola hoành hành.

Các trường học ở Liberia sẽ được mở cửa trở lại sau sáu tháng đóng cửa - Ảnh: AFP

 Trong một thông cáo, Bộ Giáo dục Liberia nêu rõ: “Chúng tôi đã yêu cầu các trường học thực hiện những giải pháp cần thiết để có thể đón học sinh trở lại trường trong kỳ học tới bắt đầu từ tháng Hai. Tất cả trường đều được trang bị nước khử trùng chlorine, nhiệt kế, cũng như cần thực hiện quy định của bộ y tế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh khi học sinh trở lại trường”.

Tín hiệu khả quan này có được là nhờ vào sự kéo giảm số ca nhiễm mới tại Liebria trong những tuần gần đây.

Một tín hiệu vui nữa đối với Liberia đó là Liên đoàn bóng đá quốc gia sẽ tổ chức các giải bóng đá trong thời gian sớm nhất. Ông Musa Bility, Chủ tịch Liên đoàn bòng đá Liberia cho biết lệnh cấm tổ chức các giải đã được dở bỏ.

Tuy nhiên ông cũng nhắc nhở các cầu thủ thực hiện các bệnh pháp phòng bệnh để tránh sự lây lan của virus chết người Ebola.

Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf hôm 30/7/2014 đã ban hành sắc lệnh đóng cửa tất cả trường học.

Virus Ebola cướp đi sinh mạng của 8.153 người trên thế giới, trong đó Liberia là quốc gia có số tử vong cao nhất với 3.471 người, theo sau là Sierra Leone và Guinea.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo Aljazeera)

www.phunuonline.com.vn

Ebola, Liberia, học sinh, mở cửa trường học, bóng đá


© 2021 FAP
  389,006       1/868