Thế giới

Nữ cảnh sát nguy kịch, cuối cùng đã chết trong vụ xả súng thứ hai ở Paris

PNO - Vụ xả súng thứ hai gần một ga tàu điện ngầm ở Paris vào lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 8/1, tuy chưa được xác định có liên quan vụ thảm sát tại tòa soạn tuần báo Charlie Hebdo hay không, nhưng cuối cùng đã cướp đi sinh mạng một nữ cảnh sát.

Thế giới chưa hết bàng hoàng sau vụ thảm sát tại toà soạn tạp chí Charlie Hebdo, ngay tại thủ đô Paris (Pháp) thì lại nhận được tin về vụ xả súng thứ hai tại gần một ga tàu điện ngầm ở Paris vào lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 8/1.


Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve huỷ họp báo để đến hiện trường - Ảnh: AFP

 
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng thứ hai - Ảnh: AFP

Trong bệnh viện, một nữ cảnh sát và đồng nghiệp  cố vượt qua cơn nguy kịch sau khi trúng đạn. Cuối cùng, nữ cảnh sát đã qua đời trong ngày 8/1.

Vụ xả súng xảy ra ở đường Pierre-Brossolette, khu Montrouge, quận Hauts-de-Seine của thủ đô Paris. Cảnh sát đã bắt được một nghi phạm ở hiện trường, tên còn lại (có mặc áo chống đạn) đã trốn thoát. Chúng đã dùng súng tự động để bắn vào hai nạn nhân.


Vị trí cảnh sát bị bắn - Ảnh: AFP

Các quan chức an ninh phải huỷ cuộc họp báo trả lời về vụ thảm sát Charlie Hebdo để chạy đến hiện trường vụ xả súng.

Hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công mới nhất và cũng chưa xác định được liệu có liên quan đến vụ trước đó hay không.

Pháp đã đẩy mức báo động nguy cơ khủng bố lên mức cao nhất. 800 nhân viên an ninh đã được tăng cường đến các toà soạn, cơ quan truyền thông và một số địa điểm được cho là nhạy cảm trong thời điểm hiện tại.

THIÊN ANH
(Theo BBC)

www.phunuonline.com.vn

vụ xả súng thứ hai, xả súng ở Pháp, Paris


© 2021 FAP
  388,689       1/861