Thế giới

Thầy giáo xin lỗi vì ‘bình loạn’ vụ giẫm đạp ở Thượng Hải

PNO – Nhật báo Southern Metropolis News đưa tin một giáo viên trung học ở thành phố Chu Hải đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi đưa ra nhận xét không phù hợp về vụ giẫm đạp chết người đêm giao thừa ở Thượng Hải...


Ba mươi sáu người thiệt mạng và 49 người bị thương trong vụ giẫm đạp đêm giao thừa ở Thượng Hải - Ảnh: AFP

Thầy giáo Liu Xingliang đã xóa các ý kiến đăng trên trang microblog của mình trong tuần qua, nhưng một bản chụp màn hình trang microblog mới nhất của Liu cho thấy vào ngày 1/1/2015 anh ta đã viết: "Trung Quốc có quá nhiều tai nạn! Họ chết cũng tốt”. Thầy Lưu còn viết: "Họ đã không quý trọng cuộc sống của mình và không có lý do nào để người khác đồng cảm với họ”.

Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và 49 người bị thương khi xảy ra vụ giẫm đạp trên bến Thượng Hải đêm giao thừa. Liu đính kèm đường link bản tin về vụ giẫm đạp vào bình luận của mình, căn cứ theo bản chụp màn hình.

Ý kiến của Liu nhanh chóng “lọt vào mắt” Zhou Runfan, một blogger nổi tiếng ở Chu Hải, người chuyên sử dụng microblog để phát biểu các vấn đề công luận. Ông Zhou viết: "Thật đáng lo ngại rằng đó ý kiến của một giáo viên trung học. Con cái chúng ta sẽ trở thành những người thế nào nếu được những giáo viên như vậy giảng dạy?”

Bài viết của blogger nổi tiếng – trong đó có lời kêu gọi Liu hãy xin lỗi cộng đồng - đã được chia sẻ rộng rãi trên Internet.

Liu là giáo viên Toán tại Trường Trung học Lianxi, quận Đấu Môn, thành phố Chu Hải.

Phòng giáo dục quận nói với Southern Metropolis News rằng thầy Liu đã nhận ra ý kiến của mình sai trái và sau đó đăng hai bài viết trên microblog của mình để xin lỗi.

"Anh ấy đã xin lỗi trên Internet, nhưng cư dân mạng vẫn tiếp tục chửi rủa anh ta”, một quan chức giáo dục giấu tên nói. "Liu đã không có lựa chọn nào khác là phải xóa những bài viết của mình”. Vị quan chức này cho biết Liu đang bị áp lực của công chúng và tâm trạng của anh ta trở nên "bất ổn". Tuy nhiên, một số người sử dụng Internet cho biết họ không thể chấp nhận lời xin lỗi của Liu bởi theo họ nó không chân thành.

Vị quan chức nói thêm rằng nhà chức trách giáo dục địa phương hiện đã phát động chiến dịch nâng cao nhận thức đạo đức giáo viên vì lo ngại sự cố tương tự sẽ lại xảy ra.

CẨM HÀ
(Theo SCMP)
 

www.phunuonline.com.vn

Thượng Hải, giẫm đạp, giao thừa, thầy giáo, Chu Hải, Liu Xingliang


© 2021 FAP
  389,110       1/868