Thế giới

Hàn Quốc bắn cảnh cáo lính Triều Tiên tiếp cận MDL

PNO - Truyền thông Hàn Quốc ngày 19/10 đưa tin lực lượng biên phòng nước này đã nổ súng cảnh cáo khi khoảng 10 binh sĩ CHDCND Triều Tiên tiến gần đường ranh giới quân sự (MDL) bên trong khu vực phi quân sự giữa 2 miền.


Lính Triều Tiên và Hàn Quốc tại khu vực phi quân sự giữa 2 miền - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) ch0 biết các binh sĩ Triều Tiên đã ở gần MDL bên phía lãnh thổ của miền Bắc ở khu vực tiếp giáp huyện Cheorwon thuộc tỉnh Gangwon của Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ 8 giờ 30 phút đến 16 giờ ngày 18/10.

Các binh sĩ Triều Tiên không vượt qua MDL, cũng không phản ứng với những phát súng cảnh cáo, quan chức trên cho biết. Cũng theo ông này, lính biên phòng Hàn Quốc đã nổ súng sau khi phát các thông điệp cảnh cáo theo quy định hiện hành của quân đội.
Quan chức của JCS cho biết các binh sĩ Triều Tiên thỉnh thoảng tiếp cận MDL mà không vượt qua nó, và điều này đã xảy ra “vài lần” trong năm nay.

Hàn Quốc và Triều Tiên nhạy cảm với các vụ việc ở biên giới. Hai nước về mặt kỹ thuật vẫn ở trong tình trạng chiến tranh do cuộc chiến Triều Tiên kết thúc vào năm 1953 bằng một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải là một hiệp ước hòa bình.

Tuần qua, Hàn Quốc và Triều Tiên đã 2 lần đấu pháo qua biên giới biển và đất liền.

HUY KHANG
(Theo Yonhap)
 

www.phunuonline.com.vn

Triều Tiên, Hàn Quốc


© 2021 FAP
  402,007       1/625