Thế giới

Hồi phục nhờ chó cưng

PNO - Đây là giây phút kỳ diệu khi một bệnh nhân lớn tuổi bị bệnh nặng đã “phục hồi đáng kể” nhờ cuộc hội ngộ đầy cảm động với chú chó cưng của ông.

Ông James tưởng chừng đã từ bỏ việc điều trị trước khi gặp lại chú chó của mình.

Cụ James Wathen, 73 tuổi, đã gần như buông xuôi khi mắc phải một căn bệnh không rõ nguyên nhân, và tình trạng sức khoẻ của ông ngày càng xấu đi sau sáu tuần điều trị tại bệnh viện Baptist Health Corbin ở Kentucky (Mỹ).

Vì bệnh nặng nên ông James chỉ có thể nói chuyện một cách khó khăn và không ăn uống gì nữa. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khi ông thì thầm với y tá rằng ông rất nhớ chú chó Chihuahua một mắt tên là Bubba của mình.

Các y tá đã quyết định thực hiện một cuộc tìm kiếm chú chó yêu quý của ông. Cuối cùng họ đã tìm được Bubba tại một “mái ấm” dành cho động vật, Knox-Whitely.

Dù vật nuôi bị cấm ở bệnh viện, nhưng các y tá đã tìm đựơc cách để lén đem Bubba vào cho ông James và sau đó quay lại đoạn phim đoàn tụ đầy cảm xúc.

“Mọi người trong phòng đều đã khóc”, Giám đốc điều dưỡng của bệnh viện Kimberly Probus nói với kênh truyền hình WKTV.

Cả hai đã đoàn tụ và cùng nhau hồi phục.

Không chỉ vậy, Mary-Ann Smyth, một nhân viên từ “mái ấm” động vật, cho biết chú chó cũng đã bỏ ăn khi phải rời xa ông chủ. Cô nói với NBC “Các bác sĩ không nghĩ rằng ông James đã có thể vượt qua tình trạng đó. Ông đã thay đổi hoàn toàn. Ông đã có thể nói chuyện, ngồi dậy, và bắt đầu ăn uống. Ông ấy không còn tuyệt vọng giống như trước đây, và chú chó cũng chịu ăn uống, vui chơi như thường”.

Kể từ đó, bệnh viện đã cho phép Bubba đến thăm chủ nhân của nó nhiều lần, các nhân viên nói rằng cả hai đã có một cuộc “hồi phục đáng kể”.

BẢO TÙNG
(Theo Mirror)

www.phunuonline.com.vn

James Wathen, Mỹ, chó Bubba


© 2021 FAP
  402,227       49/2,348