Thế giới

Chính quyền Đài Loan xin lỗi về vụ bê bối ‘dầu bẩn’

PNO – Người đứng đầu chính quyền Đài Loan hôm 12/9 đã xin lỗi về vụ dầu ăn kém chất lượng được đưa ra ánh sáng hồi tuần trước, và cho biết việc cải thiện kiểm soát an toàn thực phẩm là một yêu cầu cấp thiết.

Thủ tướng Đài Loan Giang Nghi Hoa xin lỗi về vụ bê bối ‘dầu bẩn’ - Ảnh: CNA

"Thay mặt chính phủ, tôi muốn đưa ra lời xin lỗi sâu sắc nhất đối với tất cả người dân Đài Loan”, ông Giang nói lời xin lỗi sau khi các nghị sĩ đối lập thuộc Đảng Dân Tiến và Liên minh Đoàn kết Đài Loan ngăn cản việc chính quyền giải trình trước cơ quan lập pháp.

Sau khi rời khỏi cơ quan lập pháp, ông Giang nói với báo giới rằng ông hy vọng chính quyền nước này sẽ suy nghĩ về “vụ việc đau lòng”, ngay cả khi cơn đau đã qua khỏi, và làm công việc của mình để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Trong hai năm qua, đã có hai vụ bê bối an toàn thực phẩm lớn tại Đài Loan, vụ đầu liên quan đến tinh bột nhiễm độc và vụ thứ hai lên quan đế dầu ăn “bẩn”.

Tháng 5/2013 một số sản phẩm thực phẩm Đài Loan bị phát hiện có chứa tinh bột nhiễm axit maleic. Ngay sau đó là vụ bê bối “dầu ăn pha trộn” được đưa ra ánh sáng, sau khi một công ty thực phẩm thừa nhận đã trộn thêm dầu hạt bông giá rẻ vào dầu đậu nành và bán sản phẩm này như là dầu đậu nành tinh khiết.

TỐ QUYÊN (Theo CNA)

www.phunuonline.com.vn

Đài Loan, dầu bẩn, xin lỗi


© 2021 FAP
  409,497       9/929