Thế giới

Thiếu nữ bị ép làm nô lệ tình dục của IS

PNO - Báo La Repubblica không nêu tên thật nhân vật, mà chỉ gọi là Mayat. Cô mới 17 tuổi, là một trong 40 phụ nữ và trẻ em gái người Yazidi bị bắt ngày 3/8 trong một đợt tấn công của phiến quân

 Họ bị nhốt trong một ngôi nhà có cửa sổ đóng kín cùng với lính gác có vũ trang tại một nơi gần Mosun, và bị chiến binh IS cưỡng bức hàng ngày.

Hai mẹ con người Yazidi trên đường trốn chạy phiến quân IS tại Sinjar - Ảnh:Reuters

“Xin đừng nêu tên tôi, tôi vô cùng nhục nhã vì những gì đang phải chịu đựng. Đôi lúc tôi chỉ muốn chết cho xong, nhưng có lúc tôi lại mong được cứu thoát, được trở về trong vòng tay của cha mẹ”, cô nói với phóng viên La Repubblica. Cha mẹ cô hiện vẫn đang ở trong trại sơ tán của người Kurd, họ đã cung cấp số điện thoại của cô cho các phóng viên.

Những kẻ bắt giữ ban đầu tịch thu hết điện thoại di động, nhưng sau đó chúng “đổi chiến thuật”, chúng trả lại điện thoại cho họ để họ kể lại với thế giới bên ngoài những gì đang xảy ra với họ.

“Chúng yêu cầu chúng tôi kể lại chi tiết những gì chúng đã làm, điều đó khiến chúng tôi càng đau đớn thêm. Chúng cười cợt vì nghĩ không bao giờ thua cuộc. Chúng tự cho mình là những siêu nhân, nhưng thật ra chúng chỉ là những kẻ không có trái tim…Chúng không tha cho bất kỳ ai, kể cả người mẹ có con nhỏ, thậm chí cả những đứa bé chỉ mới 13 tuổi. Một vài người đã trở nên câm lặng”.

Những kẻ cực đoan người Anh đang có mặt tro9ng đám phiến quân khoe khoang trên các mạng xã hội rằng chúng đã bắt cóc phụ nữ và trẻ em Yazidi và biến họ thành nô lệ tình dục.

Chiến binh IS người Anh khoe trên mạng xã hội về “chiến tích” bắt cóc và hãm hiếp phụ nữ Yazidi - Ảnh: Reuters

Trong căn nhà mà Mayat bị giam có ba căn phòng ở tầng trên, đó là nơi các toán phiến quân dùng thay phiên nhau cưỡng bức họ, có khi tới ba lần trong một ngày. Vài tên trong số chúng còn trẻ và mới đến từ Syria, số còn lại đều đã lớn tuổi.

“Chúng coi chúng tôi như nô lệ. Chúng đánh đập và đe dọa nếu có ai đó chống lại. Tôi luôn mong chúng đánh tôi chết đi cho rồi, nhưng đối với chúng, chúng tôi vẫn có giá trị. Chúng nói rằng chúng tôi không có niềm tin vì không phải người Hồi giáo. Rằng chúng tôi là chiến lợi phẩm, giống như những con dê được mua ngoài chợ… Tôi không biết chịu đựng được thêm bao lâu nữa. Chúng đang giết chết cả hồn lẫn xác của tôi”.

Mayat nghe nói, phụ nữ thiên chúa giáo cũng bị bắt và biến thành nô lệ tình dục như họ, nhưng nhóm của cô chỉ có những người Yazidi từ Sinjar.
“…Nếu có một ngày những đày đọa này kết thúc, hẳn là tôi không bao giờ có thể quên được nỗi đau đớn này, cũng không thể xóa được nỗi kinh hoàng này trong tâm trí”.

DƯƠNG BÍCH LIÊN (theo Telegraph)

www.phunuonline.com.vn

IS, nô lệ tình dục, La Repubblica


© 2021 FAP
  410,822       14/875