Thế giới

Những ‘bông hồng thép’ nơi biên giới

PNO – Hình tượng kiêu hãnh về một tiểu đoàn gồm đa số là nữ quân nhân của Israel, với nhiệm vụ tuần tra biên giới Ai Cập - Israel.

 Có trụ sở tại sa mạc Negev, tiểu đoàn được thành lập vào năm 2000, cho phép phụ nữ phục vụ ở các vị trí chiến đấu trong quân đội Israel.

Nữ binh sĩ Israel tham gia chiến đấu tại biên giới Israel-Ai Cập

Trong năm 2009, khoảng 70% binh sĩ của đơn vị là nữ giới. Những phụ nữ này tình nguyện tham gia quân đội và trải qua các kỳ sát hạch giống như nam giới.

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel, các đơn vị tuần tra biên giới với Ai Cập có nhiệm vụ ngăn chặn buôn lậu, xâm nhập bất hợp pháp và khủng bố.

Trong năm 2012, một loạt cuộc đấu súng dọc theo biên giới giữa Israel và Ai Cập đã đem lại chiến công cho đơn vị. Theo báo cáo, tiểu đoàn đã đáp trả một cuộc tấn công quân sự và giết chết ba tay súng, trong đó một nữ vinh sĩ đã lập quân đầu. Sau vụ việc, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã tuyên dương đơn vị nữ này tại cuộc họp nội các hàng tuần.

Trước năm 2000, phụ nữ không được phép tham gia chiến đấu. Nhưng với áp lực ngày càng tăng của công chúng, các đơn vị có nữ quân nhân được gọi tên Caracal (theo tên của loài mèo hoang Caracal sinh sống ở khu vực châu Phi, Trung Á và Tây Nam Á vào Ấn Độ) được thành lập và phân bố dọc theo biên giới của Israel với Jordan và Ai Cập.

Nhiều năm qua khu vực biên giới giữa Israel và Ai Cập vẫn ổn định, nhưng sau sự sụp đổ của nhà lãnh đạo Ai Cập Hosni Mubarak, nơi này bắt đầu xảy ra nhiều xung đột.

Những hình ảnh dưới đây được ghi lại khi tiểu đoàn đang chuẩn bị cho buổi hành quân ban đêm hồi cuối tuần qua, tại khu vực biên giới Israel-Ai Cập, gần làng Azoz, Israel. 

.NHẬT TÙNG (Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Israel, Caracal, biên giới, Ai Cập, xung đột


© 2021 FAP
  411,122       23/834