Thế giới

Một phụ nữ Nigeria nghi chết vì Ebola tại UAE

PNO – Nhà chức trách y tế Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cho biết một phụ nữ Nigeria bay đến thủ đô Abu Dhabi của nước này đã chết, và có thể cô đã nhiễm virus Ebola.

Kiểm tra Ebola tại Sân bay quốc tế Abu Dhabi - Ảnh: BBC

Các quan chức y tế UAE cho biết trong một tuyên bố được hãng tin nhà nước WAM của UAE phát đi tối Chủ nhật (17/8) rằng người phụ nữ 35 tuổi đang trên đường từ Nigeria đến Ấn Độ để điều trị căn bệnh ung thư đã di căn.

Sức khỏe của người phụ nữ đột ngột xấu đi trong thời gian quá cảnh tại Sân bay quốc tế Abu Dhabi và khi các nhân viên y tế cố gắng giúp cô hồi tỉnh, họ “tìm thấy dấu hiệu người phụ nữ này có thể đã nhiễm virus Ebola”.

Thông cáo cho biết, các nhân viên y tế đã điều trị cho người phụ nữ Nigeria theo các biện pháp an toàn và phòng ngừa căn cứ hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Chồng của người phụ nữ, người duy nhất ngồi cạnh cô trên máy bay, cũng như năm nhân viên y tế điều trị cho cô, đã bị cách ly trong khi chờ kết quả kiểm tra khám nghiệm người phụ nữ đã chết.

Theo số liệu của WHO, đại dịch Ebola đã giết chết hơn 1.100 người, chủ yếu ở ba nước Tây Phi - Guinea, Liberia và Sierra Leone. Bốn người đã tử vong vì căn bệnh này ở Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi.

THANH HẢI (Theo AP)

www.phunuonline.com.vn

UAE, phụ nữ, Nigeria, nhiễm bệnh, Ebola


© 2021 FAP
  414,312       6/853