Thế giới

Trung Quốc: Nổ bom ở sân bay tỉnh Thanh Hải

PN - Trưa 15/7, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại bãi đậu xe sân bay Caojiapu, thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải, một sân bay lớn nằm trên cao nguyên Thanh-Tạng ở Tây Bắc Trung Quốc,

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ ở sân bay tỉnh Thanh Hải. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tân Hoa xã cho biết, chất nổ được giấu trong thùng rác đặt ở một góc của bãi đậu xe. Sức nổ khá lớn, gây vỡ kính các tòa nhà trong sân bay và làm một số nhân viên bị thương nhẹ.

Nhà chức trách Thanh Hải cho biết, cơ quan điều tra và cảnh sát vũ trang đang tiến hành điều tra vụ nổ, nhưng đến nay chưa khẳng định liệu vụ nổ này có bàn tay khủng bố hay không.

Báo South China Morning Post xuất bản ở Hồng Kông dẫn lời một quan chức cảnh sát thành phố Tây Ninh cho biết, chính quyền sẽ cử thêm cảnh sát đến hiện trường hỗ trợ điều tra. “Cảnh sát bảo vệ của sân bay, cảnh sát chống khủng bố, đội đặc nhiệm SWAT và lực lượng bán vũ trang tại địa phương đang phong tỏa hiện trường và lục soát xem liệu còn có khối chất nổ nào được cất giấu xung quanh hay không”, quan chức này cho biết.

Vụ nổ xảy ra giữa lúc Trung Quốc đang đẩy mạnh chiến dịch trấn áp sau hàng loạt vụ khủng bố thời gian gần đây ở Tân Cương.

 QUẾ LÂM (Theo Xinhua, SCMP)

www.phunuonline.com.vn

Thanh Hải, Trung Quốc, sân bay, nổ


© 2021 FAP
  420,142       21/1,031