Thế giới

Du lịch Costa Rica khéo léo “ăn theo” World Cup

PNO - Costa Rica đã dừng bước sau trận tứ kết gặp Hà Lan ở vòng tứ kết World Cup. Tuy nhiên, điều này lại góp phần thúc đẩy ngành du lịch nước này.

 Việc đội tuyển La Sele tiến sâu tại giải, trong khi lúc đầu họ bị đánh giá là đội yếu nhất của bảng “tử thần” (Anh, Ý, Uruguay), đã là thành công ngoài sức tưởng tượng. Nên nhớ, Costa Rica chưa bao giờ góp mặt ở vòng tứ kết cuộc tranh tài bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Vì thế thắng lợi lịch sử của đội tuyển Costa Rica ở World Cup 2014 khiến chính phủ nước này khấp khởi hy vọng cái tên Costa Rica sẽ được dư luận tò mò, chú ý hơn. Điều đó đem đến cơ hội vàng cho ngành du lịch của quốc gia nhỏ bé này.

Hình ảnh quảng bá du lịch Costa Rica ở World Cup 2014

Thực tế là, trước khi World Cup diễn ra, Tổng cục du lịch Costa Rica (ICT) và văn phòng quảng bá thương mại nước ngoài (PROCOMER) đã lên kế hoạch dùng sự kiện này quảng bá du lịch nước mình.

Từ ngày 8/6, mẩu quảng cáo du lịch Costa Rica đã xuất hiện trên chuyên trang đặc biệt về World Cup của tờ The New York Times Magazine đang sở hữu 4 triệu độc giả.

Đến ngày 12/6, đoạn quảng cáo về đất nước Costa Rica dài 30 giây, sử dụng các ngôn ngữ tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, được phát rộng rãi trên các đài truyền hình lớn ở Mỹ, Tây Ban Nha, Đức, Anh, xứ Wales, Scotland, Bắc Ireland, Hà Lan và Pháp. Trên kênh ESPN tất cả 55 trận đấu ở World Cup đều phát đoạn quảng cáo này. Những người thực hiện hy vọng mẩu quảng cáo trên sẽ thu hút 10 triệu người xem.

Ở thời điểm Costa Rica lọt vào vòng tứ kết, ICT và PROCOMER đã quyết định kéo dài thêm thời hạn phát sóng đoạn quảng cáo du lịch Costa Rica, với hy vọng “thời gian cộng thêm” này sẽ giúp những hình ảnh đất nước Costa Rica xinh đẹp lọt vào tầm ngắm của hơn 14 triệu người xem.

Giám đốc phụ trách công tác quảng bá của ICT, Ireth Rodríguez cho biết: “Màn trình diễn tuyệt vời của đội tuyển quốc gia là cơ hội lớn cho đất nước và các lĩnh vực liên quan đến du lịch như các hãng hàng không. Công ty du lịch nhận ra sự kiện quan trọng này là đòn bẩy thúc đẩy việc kinh doanh”.

Costa Rica nổi tiếng với những bãi biển đẹp

Không phải ngẫu nhiên, chính phủ Costa Rica đổ tiền đầu tư quảng bá du lịch nhân sự kiện World Cup. Mỹ, Anh, Đức và Tây Ban Nha là bốn thị trường chính mà ngành du lịch Costa Rica nhắm đến vì năm ngoái đã có hơn 142.000 du khách của những nước này đến Costa Rica.

Du lịch là một trong những ngành mũi nhọn của Costa Rica. Nằm kẹp giữa hai quốc gia láng giềng Nicaragua và Panama, Costa Rica từ lâu nổi tiếng là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của khu vực Trung Mỹ với lợi thế là những bờ biển đẹp, những khu rừng mưa nhiệt đới, núi lửa độc đáo, thời tiết tuyệt vời.

Năm ngoái, Costa Rica đón 2,4 triệu du khách - bằng ½ số dân nước này- mang lại nguồn thu 2.300 triệu USD và tạo công việc trực tiếp lẫn gián tiếp cho 550.000 người.

QUANG HUY (Theo Tico Times)

www.phunuonline.com.vn

Word Cup, Brazil, Costa Rica, The New York Times, du lịch, kích cầu


© 2021 FAP
  420,631       19/1,021