Thế giới

Luật cấm thai phụ sử dụng ma túy có hiệu lực ở Mỹ

PNO - Một phụ nữ bang Tennessee là người đầu tiên bị buộc tội theo luật mới của bang, đặt ra ngoài vòng pháp luật việc sử dụng ma túy khi mang thai, và gọi hành vi như vậy là "hành hung”.

Mallory Loyola bị bắt giữ vì vi phạm luật - Ảnh: Monroe County Sheriff's Office

Mallory Loyola, 26 tuổi, vừa bị bắt giữ trong tuần sau khi cả cô đứa con sơ sinh của mình đều dương tính với meth (methamphetamine, ma túy đá), theo kênh truyền hình WATE-TV, chi nhánh của ABC News ở Knoxville, bang Tennessee. Cô Loyola là người đầu tiên trong bang bị đề nghị truy tố tội này.

Luật mới vừa có hiệu lực đầu tháng này cho phép xử người phụ nữ “tội hành hung vì hành vi sử dụng bất hợp pháp một loại ma túy trong khi mang thai", nếu em bé sinh ra bị tổn thương hoặc nghiện ma túy.

Cảnh sát trưởng hạt Monroe Bill Bivens nói WATE-TV rằng cô Loyola thừa nhận có sử dụng ma túy đá chỉ ít ngày trước khi sinh con.

"Bất cứ lúc nào con người ta cũng có thể bị nghiện và họ không thể tránh tác động đến bào thai của mình, máu thịt của mình”, ông Bivens nói. Ông hy vọng việc bắt giữ cô Loyola sẽ ngăn chặn những phụ nữ mang thai khác sử dụng ma túy. "Hy vọng điều này sẽ gửi một tín hiệu đến các thai phụ khác có vấn đề với ma túy, đó là những gì chúng tôi muốn họ làm", ông khẳng định.

Tuy nhiên, luật mới cũng gặp phải sự phản đối mạnh mẽ từ nghững người chỉ trích trong phạm vi bang cũng như toàn quốc. Những người này nói rằng luật sẽ cản trở các thai phụ nghiện ma túy nhận được sự trợ giúp và điều trị.

CẨM HÀ (Theo ABC News)

www.phunuonline.com.vn

Bang Tennessee, Mallory Loyola, sử dụng ma túy, mang thai


© 2021 FAP
  421,014       22/1,032