Thế giới

Lãnh đạo Nga, Đức gặp nhau bên lề trận chung kết World Cup

PNO - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 13/7 đã nhất trí trong cuộc hội kiến ở Brazil rằng tình hình ở Ukraine đang “xấu đi”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) hội kiến với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Rio de Janeiro - Ảnh: AFP

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitri Peskov nói với hãng tin Nga Ria Novosti rằng "Tổng thống Putin và Thủ tướng Merkel đã có một cuộc đối thoại mang tính xây dựng và thấu đáo, khi họ thảo luận chi tiết các lựa chọn có thể để giải quyết tình hình ở Ukraine".

"Hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng không may tình hình đang xấu đi”, và cả hai nhấn mạnh sự cần thiết nối lại ngay hoạt động của nhóm tiếp xúc về Ukraine, có thể thông qua hội nghị truyền hình, ông Peskov nói.

"Theo hai nhà lãnh đạo, cần trong thời gian sớm nhất đưa ra một tuyên bố liên quan đến lệnh ngừng bắn, đến việc trao đổi tù nhân, và sự trở lại của các nhân viên giám sát quốc tế ở miền Đông Ukraine”, ông Peskov cho biết.

Cuộc gặp mặt của hai nhà lãnh đạo Nga-Đức diễn ra khi các trận giao tranh mới giữa lực lượng của chính phủ Ukraine và dân quân ly khai thân Nga vừa giết chết 18 dân thường, khiến cho Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, được phương Tây hậu thuẫn, đã hủy bỏ cuộc gặp mặt quan trọng với Tổng thống Putin bên lề World Cup ở Brazil. Ba tháng bất ổn ở miền Đông Ukraine đến nay đã cướp đi sinh mạng của 550 người.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, Ria Novosti)

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Nga, Đức, Ukraine, ngừng bắn


© 2021 FAP
  421,625       14/1,018