Thế giới

Trung Quốc: Bắt ngôi sao truyền hình CCTV

PN - Rui Chenggang, người phụ trách mục kinh tế tài chính nổi tiếng và được khán giả ưa chuộng nhất của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (TQ) (CCTV) vừa bị bắt tối 11/7, ngay tại nơi anh làm việc.

Rui nói tiếng Anh lưu loát và có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực kinh tế, thường được CCTV cử tham dự những hội nghị kinh tế quan trọng như Diễn đàn kinh tế thế giới Davos, cũng như thực hiện các phóng sự tại các nước phương Tây. Không chỉ thế, Rui còn được biết đến như một nhà báo hiếm hoi của CCTV đủ khả năng thực hiện việc phỏng vấn truyền hình các lãnh đạo nước ngoài đến thăm TQ. Tóm lại, Rui Chenggang là nhân vật được hâm mộ không kém những nhân vật nổi tiếng trong làng showbiz.

Rui Chenggang, ngôi sao của CCTV vừa bị bắt hồi cuối tuần

Có lẽ vì thế, ngay đến những người phụ trách chương trình của CCTV cũng không được báo trước việc Rui bị bắt. Lúc đó, Rui đang chuẩn bị thực hiện một talkshow rất được khán giả truyền hình TQ ưa thích. Hôm sau, tờ Nhân Dân, cơ quan của Đảng Cộng sản TQ, xác nhận việc Rui bị bắt, đồng thời xác nhận tin Li Yong, Phó giám đốc phụ trách tài chính của CCTV, cũng bị bắt. Vài tháng trước, cựu Phó chủ tịch CCTV đã bị điều tra với cáo buộc tham nhũng.

Tuy nguyên nhân chính thức chưa được công bố, nhưng giới thạo tin cho rằng Rui là một trong những nhân vật nằm trong đường dây tham nhũng của CCTV. Với riêng Rui, nguồn tin này cho là anh ta đã dùng uy tín và ảnh hưởng của mình tại CCTV để bán những thông tin quan trọng trong các cuộc phỏng vấn của mình với những nhân vật nổi tiếng cho một phía thứ ba.

 THIỆN NGA

www.phunuonline.com.vn

Rui Chenggang, CCTV, bị bắt, tham nhũng


© 2021 FAP
  421,289       15/1,032