Thế giới

Samsung dừng hợp đồng với nhà máy ở Trung Quốc

PNO - Tuần qua, Cơ quan giám sát lao động Trung Quốc (CLW) có trụ sở tại Mỹ công bố kết quả điều tra cho thấy nhà máy sản xuất linh kiện cho hãng Samsung ở Đông Quản, Trung Quốc đã sử dụng lao động trẻ em.

Lối vào nhà máy Shinyang -Ảnh: New York Times

 Ngày 14/7, Samsung chính thức lên tiếng, xác nhận mình đã ngừng hợp đồng với nhà máy trên để chờ kết quả điều tra cụ thể hơn nữa về những trường hợp lao động vị thành niên chưa bị phanh phui ở nhà máy này.

Trong thông cáo của mình, Samsung nói rằng việc sử dụng lao động vị thành niên ở nhà máy trên không phải lần đầu. Năm 2013 đã có ba trường hợp bị phát hiện. Samsung còn cho biết, nhiều khả năng họ cắt hợp đồng vĩnh viễn với nhà máy trên. Việc cố tình làm hồ sơ giả để các lao động chưa đủ tuổi (đa số 14-15 tuổi) làm việc ở đây diễn ra rất thường xuyên.

Ở Trung Quốc, để bảo đảm các đơn hàng của các công ty lớn ở Mỹ, châu Âu và một số quốc gia châu Á thì thuê mướn nhân công làm việc thời vụ là lựa chọn tối ưu của các nhà máy. Đối tượng dễ thuê, dễ cho thôi việc nhất là các em vị thành niên đến từ những vùng quê nghèo.

THIÊN NHƯ (The Verge, New York Times)

www.phunuonline.com.vn

Samsung, Shinyang, Dongguan, Trung Quốc, lao động trẻ em


© 2021 FAP
  420,600       19/1,021