Thế giới

Lần đầu tiên Giáo hội Anh có nữ giám mục

PNO – Giáo hội Anh lần đầu tiên trong lịch sử sẽ có nữ giám mục vào cuối năm nay, sau khi quyết định này được sự phê chuẩn cuối cùng của Hội đồng giám mục tối cao...

Giáo hội Anh sẽ có nữ giám mục vào cuối năm nay - Ảnh: Yahoo News

Dự luật đã nhận được hai phần ba số phiếu cần thiết để chiếm đa số tại toàn bộ ba viện của Hội đồng, với 37 giám mục bỏ phiếu thuận , hai phiếu chống và một phiếu trắng; 162 giáo sĩ bỏ phiếu thuận, 25 phiếu chống và bốn phiếu trắng. Trong bình chọn của giáo dân đại diện có 152 phiếu ủng hộ, 45 phiếu chống và năm phiếu trắng.

Phát biểu về cuộc bỏ phiếu, Tổng giám mục Canterbury, ông Justin Welby nói: “Tôi trông đợi và hy vọng rằng cuộc bỏ phiếu sẽ thành công và tôi vui mừng vì việc này. Nhưng tôi cũng vui mừng vì chúng ta hứa sẽ tìm kiếm sự hưng thịnh của giáo hội đối với cả những ai không đồng ý”.

Bất chấp sự phản kháng từ Tổng giám mục York, tiến sĩ John Sentamu, đối với kết quả được lắng nghe trong sự im lặng truyền thống ở Giáo hội Anh tại các kỳ bỏ phiếu chủ chốt, đã có một số người vỗ tay và reo hò bên trong hội trường khi kết quả đã được công bố.

Cuộc bỏ phiếu quan trong diễn ra thành công sau khi kế hoạch giới thiệu phụ nữ làm giám mục thất bại hồi tháng 11/2012, khi chỉ thu được sáu phiếu tán thành của các thành viên giáo dân. Tổng giám mục Canterbury, ông Justin Welby, đã đánh cược quyền lực của mình với đề xuất về nữ giám mục, đưa các chuyên gia hòa giải vào để giải quyết sự khác biệt.

CẨM HÀ (Theo Yahoo News)

www.phunuonline.com.vn

Giáo hội Anh, nữ giám mục


© 2021 FAP
  419,579       4/1,121