Thế giới

Felipe Scolari: “Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về thất bại này”

PNO - Ông Felipe Scolari từ chối nói về tương lai của mình sau trận thua Đức. Ông nói: “Tôi vẫn dẫn dắt đội Brazil trong trận tranh hạng 3 -4, sau đó mới có thể nghĩ về những chuyện khác”.

 Tuy nhiên, hầu như ai cũng biết về tương lai của ông. Người Brazil không chấp nhận một HLV thua cuộc tiếp tục dẫn dắt đội tuyển của mình. Với họ, thua trong trận bán kết nghĩa là mọi chuyện đã kết thúc. Chiếc HCĐ, nếu có, cũng chẳng ý nghĩa gì.

HLV Felipe Scolari

Về trận thua này, ông Scolari nói: “Tôi đã trải qua những thời khắc tệ nhất trong đời. Thua 0-4 hay 0-5 cũng chẳng có gì khác biệt, cuộc sống vẫn tiếp diễn. Tất nhiên, tôi sẽ nhớ mãi thất bại này, bởi thua 1-7 là kết quả tệ hại nhất trong lịch sử bóng đá Brazil. Đó là rủi ro mà tôi chấp nhận khi nhận lời làm HLV đội tuyển”.

Ông Scolari thừa nhận, ông không còn biết phải làm gì khi cơn mua bàn thắng dội vào cầu môn đội Brazil trong hiệp một. “Tuy nhiên không có quá nhiều khác biệt giữa trình độ hai đội khi trận đấu bắt đầu”, ông nói.

Vậy thì điều gì đã dẫn đến thất bại không tưởng này? “Khi Brazil nhận bàn thua đầu tiên, thế trận vẫn cân bằng. Nhưng khi các cầu thủ Đức ghi bàn thứ hai, rồi thứ ba, thì cầu thủ của tôi không còn kiểm soát được trận đấu. Đó là điều không bình thường. Mãi đến khi tỉ số là 5-0, cầu thủ của tôi mới tìm lại được cách chơi bóng thường ngày. Chúng tôi cũng tạo được một số cơ hội ghi bàn, nhưng lại không ở vào một ngày may mắn. Chúng tôi đã thua một đội bóng vô cùng xuất sắc”, ông Scolari nói.

HLV Scolari nhận trách nhiệm về thất bại không tưởng 1- 7 ở bán kết

Ông Scolari nhận hoàn toàn trách nhiệm về thảm bại này. Ông nói: “Ai chịu trách nhiệm khi đội thi đấu? Tôi. Ai chịu trách nhiệm chọn lựa đội hình? Tôi. Ai quyết định chiến thuật? Tôi. Ai đã nhận lời mời dẫn dắt đội tuyển? Cũng là tôi. Vậy thì tôi phải nhận trách nhiệm hoàn toàn về thất bại này”.
Khi được hỏi, liệu đội tuyển Brazil sẽ thay đổi lối chơi sau trận thua này, ông Scolari nói: “Tại sao? Chỉ vì chúng ta thua trận này? Đừng quên rằng có 13 hoặc 14 tuyển thủ hiện nay sẽ thi đấu ở World Cup 2018. Họ rất trẻ và còn cơ hội nâng cao trình độ. Nhiều cầu thủ mà các anh thấy trong đội hình hiện nay hoàn toàn có thể có mặt tham gia World Cup tới. Đây đúng là một thất bại thảm họa, nhưng chúng ta phải biết đối mặt với thảm họa này”.

Chắc chắn, Big Phil sẽ không còn cơ hội dẫn dắt đội tuyển Brazil tại Russia 2018. Đó là điều không thể nghi ngờ.

THIỆN NGA

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Felipe Scolari, Big Phil, trách nhiệm


© 2021 FAP
  424,450       2/971