Thế giới

Nghệ sĩ bình luận

PN - Ngày xưa vì mê tiền đạo Huỳnh Quốc Cường mà tôi trốn má đi đá bóng tại một trường phổ thông ở Sa Đéc. Lúc đầu, tôi đá vị trí trung phong nhưng do không đủ khéo léo nên huấn luyện viên kéo về vị trí thủ môn.

Tuyển thủ nữ Kiều Trinh: Tôi tin vào đội tuyển Đức

Ngày xưa vì mê tiền đạo Huỳnh Quốc Cường mà tôi trốn má đi đá bóng tại một trường phổ thông ở Sa Đéc. Lúc đầu, tôi đá vị trí trung phong nhưng do không đủ khéo léo nên huấn luyện viên kéo về vị trí thủ môn. Tôi đã cùng tuyển học sinh tỉnh Đồng Tháp vô địch Hội khỏe Phù Đổng và nhờ vậy được mời về đầu quân tuyển TP.HCM năm 2002. Hai năm sau, tôi được chọn vào vị trí thủ môn chính của tuyển quốc gia cho đến nay. Khi lên chuyên nghiệp, chế độ tập luyện khác hẳn nên tôi càng thấm nỗi hy sinh của nghiệp quần đùi áo số. Chế độ tập luyện ảnh hưởng nặng đến nhan sắc của chị em chúng tôi. Người nào cũng rắn rỏi, nam tính, mất đi nhiều vẻ yểu điệu thục nữ, điều mà không người phụ nữ nào mong muốn. Có những hôm tập về người đau nhức ê ẩm, chúng tôi rất cần một bờ vai chia sẻ nhưng chế độ tập trung không cho phép gặp gỡ ai khác ngoài đồng đội.

Nhưng dẫu thế nào thì tôi vẫn không thể sống mà thiếu bóng đá. Tôi không chỉ chơi bóng mà còn thường xuyên theo dõi các trận cầu quốc tế để học hỏi kinh nghiệm. Tôi thần tượng Cassilas nhưng Tây Ban Nha về nước sớm làm tôi mất hứng. Thế nhưng, tôi vẫn không thể làm ngơ với World Cup, vì năm nay giải đấu này có quá nhiều thủ môn giỏi và nhiều trận đấu kịch tính. Ngay giờ phút này, khi chỉ còn lại bốn đội mạnh nhất, tôi có cảm giác Đức sẽ là đội vô địch, vì đội bóng này mạnh đều các tuyến, thể lực tốt và chiến thuật rất đặc sắc. Trước khi bước lên ngôi vô địch, Đức sẽ vượt qua Brazil ở trận bán kết 1 với tỷ số 1/0 trong 120 phút thi đấu, hoặc sẽ đánh bại đối thủ bằng loạt sút luân lưu. Neymar bị chấn thương nặng không thể thi đấu sẽ khiến cho Brazil mất đi sức mạnh ở hàng tấn công, vì thế có thể Brazil sẽ chơi thiên về phòng thủ. Trong khi đó, Đức sẽ tiếp tục lối đá phòng thủ chặt không để lộ một khoảng trống nào cho tiền đạo đối phương đột phá khung thành, nhưng đồng thời thực hiện những pha tấn công nhanh, bất ngờ, chớp nhoáng ở hai cánh và cả trung lộ, với sát thủ Thomas Mueller sẽ là một trong những nhân tố gây đột biến. Với lối đá này, Đức sẽ khống chế thế trận trước khi hạ đối thủ.

 Huy Nguyễn (ghi)

Ca sĩ Đức Tuấn: Mong Brazil sẽ gặp Argentina ở trận chung kết

Tôi có thói quen xem đá bóng một mình, không thích bình luận hay la hét om sòm, bức xúc quá thì cũng chỉ trao đổi với bạn bè, người hâm mộ trên facebook cá nhân. Ở vòng loại, tôi theo dõi đầy đủ, nhưng những trận gần đây, do cập rập chuẩn bị cho live show Dấu ấn nên tôi không còn nhiều thời gian để xem. Tuy nhiên, vừa xong đêm diễn của mình vào lúc 22g30 tối thứ Bảy vừa rồi là tôi vội vã lao về nhà để kịp xem hai trận cuối của vòng 1/8. Từ bé tôi đã hâm mộ Brazil, tình yêu đó không thay đổi cho đến tận bây giờ, dù thực sự tôi không thích lắm lối chơi và đội hình của họ ở World Cup 2014. Từ khi công bố danh sách cầu thủ tham gia tôi đã thấy lo lắng, vì có thể nói, chưa bao giờ Brazil tham dự một giải đấu quan trọng mà đội hình cầu thủ lại không có bất kỳ cái tên nào đủ sức, đủ tầm ảnh hưởng để trấn áp tinh thần của đối phương như năm nay. Mọi người kỳ vọng nhiều vào Neymar, nhưng bản thân tôi cảm thấy anh ấy chưa bao giờ đủ sự nổi bật về tài năng. Ngay cả Oscar cũng vậy! Nếu đem họ so sánh với những ngôi sao khác như Messi của Argentina (anh này giữ rất vững phong độ và tầm ảnh hưởng), Robben (Hà Lan) hay thậm chí cả CR7 của Bồ Đào Nha thì không thể nào bằng. Thêm nữa, lối chơi của Brazil năm nay cũng không đẹp, hơi thực dụng, nói chính xác là không đủ lực để đẹp, thua xa những mùa bóng trước. Tuy nhiên, lịch sử bóng đá đã chứng minh… đá đẹp chẳng thể giải quyết vấn đề và “chơi thực dụng” dễ dẫn đến chiến thắng hơn. Dù sao thì tôi cũng ủng hộ Brazil bởi tình yêu dành cho đội bóng xứ Samba. Cá nhân tôi không thích dự đoán trước nhưng tôi thực sự mong trận chung kết sẽ là sân chơi của hai đội Nam Mỹ.

 Khánh Nguyễn (ghi)

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Kiều Trinh, Đức Tuấn, Brazil, Đức


© 2021 FAP
  425,532       1/952