Thế giới

Cầu thủ Hàn Quốc bị ném kẹo cứng

PNO - Các cầu thủ Hàn Quốc nếm trải cảm giác bẽ bàng vì các cổ động viên đã ném kẹo cứng vào người họ ngay khi họ về lại quê nhà.

Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Incheon ngày 30/6, thầy trò huấn luyện viên Hong Myung-bo phải hứng chịu cơn mưa kẹo cứng từ các cổ động viên đang vô cùng giận dữ. Đối với văn hóa xứ kim chi, một khi họ yêu mến thì sẽ yêu phát cuồng, còn khi đã ghét thì không nể nang nhau. Câu thành ngữ "Đi mà ăn kẹo" có thể được hiểu là "Hãy đi cho khuất mắt".

Phát biểu trên tờ Korea Herald, HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc Hong Myung-bo đã chịu trách nhiệm toàn bộ và thành thật xin lỗi người hâm mộ vì thành tích yếu kém của đội nhà: "Tôi xin lỗi vì không thể đáp lại tình yêu và sự ủng hộ của nhân dân dành cho chúng tôi tại World Cup lần này. Chúng tôi không thể đạt được thành tích như mong muốn vì sự yếu kém của tôi trên cương vị huấn luyện viên. Nhưng các cầu thủ đều đang đứng trước một tương lai tươi sáng phía trước và không phải tất cả đều đã tan biến hết từ giải đấu này".

Khi bị ném kẹo cứng, đa phần các cầu thủ đều chấp nhận và không phản kháng. Đó cũng là một trong những tính cách của người Hàn Quốc - luôn chịu trách nhiệm và chịu đựng phần lỗi thuộc về mình.

Hàn Quốc là một trong 4 đại diện của châu Á góp mặt tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Brazil năm nay, cùng với Nhật Bản, Iran và Australia. Tuy vậy, đáng buồn là cả 4 đội đều đã phải chia tay với giải ngay sau vòng đấu bảng.

Theo Korea Daily

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Hàn Quốc, Incheon, Hong Myung-bo


© 2021 FAP
  429,814       10/1,089