Thế giới

Pháp – Nigeria (23g00, 30/6): “Gà son” không được phép nôn nóng

PNO - Hai trận thắng cùng một trận hòa đã đưa Những chú gà trống Gaulois đến ngôi đầu bảng F một cách thuyết phục. Vậy thì họ có gì phải sợ đội Nigeria?

 

Niềm vui này của HLV Didier Deschamps và các học trò sẽ lặp lại ở trận knock-out đêm nay

Đội Pháp đang tự tin cao độ và không có trường hợp nào chấn thương đáng kể. HLV Didier Deschamps thực hiện chính sách xoay vòng rất hợp lý, đến nay các cầu thủ của ông đều không có gì đáng lo về mặt thể lực.

Về kỹ thuật, ông Deschamps cũng chẳng có gì phải lo. Các cầu thủ của ông thể hiện trình độ sử dụng quả bóng khéo léo ngoài mong đợi. Họ có đủ các yếu tố mang đến chiến thắng như tốc độ, sự khéo léo, cách di chuyển và khả năng tạo sức ép.

Đội Pháp có lối chơi hấp dẫn đáng xem, họ đã đạt đến trình độ cao nhất của mình - cả ở phương diện đồng đội lẫn cá nhân - kể từ khi được Didier Deschamps dẫn dắt hai năm trước.

Nói chung, đội Pháp có tất cả, ngoài một điều: kinh nghiệm thi đấu ở World Cup.

Đây là đội Pháp có tuổi bình quân trẻ nhất kể từ năm 1954. Đó là lợi thế, bởi trẻ thì lúc nào cũng khỏe, nhanh nhẹn cũng như có sức chịu đựng hơn. Nhưng trẻ thì thường là thiếu kinh nghiệm.

Trong số 23 tuyển thủ Pháp có mặt tại Brazil, chưa ai từng thi đấu một trận mang tính knock-out ở World Cup. Trên thực tế, chỉ 4 cầu thủ Hugo Lloris, Patrice Evra, Mathieu Valbuena và Bacary Sagna là từng có cơ hội dự World Cup (năm 2010 tại Nam Phi), với tổng số trận của cả bốn người chỉ là 9. Số lần được tuyển bình quân của các tuyển thủ Pháp chỉ là 21, khiến họ xếp đến thứ 30 trong số 32 đội dự giải, chỉ hơn Úc và Algeria.

Trong lúc Pháp tìm cách vươt qua chính mình, Nigeria đâu dễ cam chịu?

Vậy HLV Deschamps sẽ tiếp cận trận đấu có tính quyết định như thế nào khi các cầu thủ của ông chưa từng có kinh nghiệm về một trận đấu “xương xẩu” như vậy trước đây?

Deschamps có rất nhiều kinh nghiệm về các trận đấu knock-out kiểu này, cả khi là HLV lẫn cầu thủ, nhưng đó là điều không thể chuyển giao cho những cầu thủ chưa từng có trải nghiệm.

Không có kinh nghiệm thì khi đánh mất cơ hội hoặc không chịu đựng nổi sức ép và sự mong đợi thì rất dễ khiến các cầu thủ suy sụp và chuyển sự tự tin vốn có thành nỗi sợ hãi.

Đội Nigeria cũng không già hơn và nhiều kinh nghiệm đội Pháp bao nhiêu, nhưng trong một trận đấu mà “người thắng lấy hết” như thế này thì Deschamps cần phải quan tâm đến các cầu thủ của mình hơn là quan tâm đến cầu thủ bên đối phương.

Với đội Pháp, chỉ cần các học trò của Deschamps chịu đựng được sức ép trong lần đầu thi đấu một trận đấu mang tính knock-out. Nếu thế thì họ sẽ thể hiện đúng như chính mình ở vòng bảng và phần thắng thuộc về họ.

THIỆN NGA

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Pháp, Nigeria, Didier Deschamp


© 2021 FAP
  429,778       10/1,089